221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1219082
Lập hợp tác xã, tổ hợp đánh bắt hải sản
0
Article
null
Lập hợp tác xã, tổ hợp đánh bắt hải sản
,

Lãnh đạo Cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thuỷ sản - Bộ NN&PTNT yêu cầu các địa phương cần thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác để tổ chức một đội từ 7 đến 10 tàu hợp lại thành một đoàn đánh bắt chung ngư trường.

 

Theo lãnh đạo Cục, tổ chức như vậy là nhằm tăng cường hiệu quả khai thác và tiết kiệm được chi phí nhiên liệu thay vì tất cả phải vào bờ bán cá, đồng thời giảm thiểu thời gian đánh bắt trên biển.

 

Cục trưởng Chu Tiến Vĩnh chỉ đạo các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh, Bộ đội Biên phòng quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi trước mùa mưa bão, đảm bảo an toàn cho các tàu cá hoạt động trên biển; kiểm tra, đôn đốc các hoạt động đăng ký, đăng kiểm tàu cá; rà soát các cảng cá, bến cá, đặc biệt là các khu neo đậu tàu cá ở địa phương.

 

Các địa phương rà soát lại hồ sơ, thu hồi nhật ký đánh bắt đối với các tàu cá có giấy phép đánh bắt trong các vùng nước Hiệp định năm 2008-2009; đồng thời, tuyên truyền, tập huấn cho ngư dân các địa phương về luật pháp Việt Nam và các nước trong khu vực liên quan đến hoạt động khai thác hải sản trên các vùng biển.

 

Được biết, những tháng đầu năm, thời tiết rất thuận lợi cho các tàu đánh cá ra khơi. 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng khai thác thuỷ sản của cả nước ước đạt 1.161.000 tấn, bằng 52,8% so với kế hoạch, tăng 7,7 % so với cùng kỳ.

 

Tính đến ngày 15/6/2009, ngư dân trên toàn quốc đã được hỗ trợ với tổng số tiền 2.301 tỷ đồng; trong đó, hỗ trợ dầu 2.266 tỷ đồng, hỗ trợ bảo hiểm thân tàu 21 tỷ đồng, hỗ trợ bảo hiểm tai nạn thuyền viên 14,2 tỷ đồng...

 

(Theo TTXVN)

 

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>