221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1219143
Đề xuất điều chỉnh mức lương tối thiểu
0
Article
null
Đề xuất điều chỉnh mức lương tối thiểu
,

 - Trong phiên họp thường kỳ tháng sáu tuần tới, Chính phủ sẽ xem xét Đề án chế độ phụ cấp đối với cán bộ công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo. Trong đó, sẽ bổ sung các chế độ khuyến khích cán bộ chiến sĩ ở Tây Bắc, Tây Nguyên.

 

Cán bộ thú y ở một huyện miền núi Quảng Nam đang kiểm tra nguyên nhân gia súc chết hàng loạt. Ảnh: Vũ Trung

Ngày 1/7, Văn phòng Chính phủ đã ra thông báo kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo thảo luận một số nội dung thực hiện Đề án cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công giai đoạn 2008 – 2012.

 

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu Bộ Nội vụ lên phương án điều chỉnh tiền lương và trợ cấp năm 2010 trình Thủ tướng trong tháng 7 này.

 

Nghiên cứu chế độ phụ cấp công vụ với cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang trong năm 2010; điều chỉnh mức lương tối thiểu chung, lương hưu, trợ cấp xã hội hàng tháng; điều chỉnh trợ cấp ưu đãi đối với người có công, chú ý mức trợ cấp cho người bị chất độc hóa học…

 

Thời gian tới, cần có bước đột phá về cơ chế tạo nguồn, có sự phân biệt về tiền lương và thu nhập giữa các khu vực hành chính nhà nước và khu vực sự nghiệp; giữa các cơ quan, tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị.

 

Chính phủ cũng thống nhất đối tượng áp dụng chế độ phụ cấp thâm niên nghề là cán bộ, công chức đã được xếp lương theo các ngạch hoặc chức danh chuyên ngành toà án, kiểm sát, kiểm toán, thanh tra, thi hành án dân sự và kiểm lâm.

 

Về các đề án cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu phải đề xuất được chế độ khuyến khích và thu hút cán bộ công tác tại các vùng có điều kiện khó khăn một cách có căn cứ, phù hợp với đặc điểm của địa bàn, không nhất thiết phải dựa vào các vùng đã và đang áp dụng thuộc các Chương trình dự án hiện hành.

 

Phó Thủ tướng lưu ý tới các giải pháp để bảo đảm cuộc sống cho cán bộ tăng cường, cán bộ được điều động công tác có thời hạn ở cấp xã của từng ngành như y tế, giáo dục, tài chính, ngân hàng…

 

Nghiên cứu bổ sung các chế độ khuyến khích cho cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng biên phòng, công an, nhất là trên các địa bàn thuộc vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam… trình Thủ tướng xem xét trong phiên họp thường kỳ tháng 6.

 

  • Ngọc Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,