221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1223206
60 tỷ đồng tiếp sức cho nạn nhân da cam/dioxin
0
Article
null
60 tỷ đồng tiếp sức cho nạn nhân da cam/dioxin
,

 

  - Chương trình "Ngày da cam - Orange Day" lần thứ nhất với thông điệp "Hãy tiếp sức" được tổ chức vào ngày 10/8 sẽ khởi đầu cho cuộc vận động quyên góp 60 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

"Hãy tiếp sức cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam!". Ảnh: CN
Phát biểu tại cuộc họp báo chiều nay (13/7), ông Trần Xuân Thu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết chương trình này sẽ góp phần tăng cường đối thoại, thúc đẩy những ý tưởng, vai trò, trách nhiệm và hành vi của từng cá nhân trong sự nghiệp đấu tranh và giúp đỡ chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Với lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: "Hãy tiếp sức cho các nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam đấu tranh giành công lý", sự kiện này khởi đầu cho cuộc vận động giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Việt Nam với số tiền khoảng 60 tỷ đồng để xây dựng 55 nhà nuôi dưỡng trẻ em, 550 nhà tình thương, 1100 suất học bổng, tạo 1100 việc làm.

Chương trình này không chỉ tập trung vào thời gian ngắn duy nhất, hoạt động của "Ngày da cam - Orange Day" còn được trải rộng từ khoảng thời gian trước, trong và sau sự kiện. Tâm điểm của chương trình sẽ là đêm giao lưu "Công lý và trái tim - Phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4 ngày 10/8.

"Ngày da cam - Orange Day" 2009 sẽ được thực hiện bằng phương pháp liên kết truyền thông giữa kênh VTV4 cùng hơn 65 đài truyền hình địa phương trên toàn quốc và 15 kênh truyền hình quốc tế.

Ban tổ chức hy vọng chương trình này sẽ thành công và trở thành một hoạt động thường niên đầy ý nghĩa.

Cũng theo ông Thu, nhằm tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của công luận quốc tế đối với cuộc đấu tranh giành công lý của các nạn nhân, vào tháng 10 tới, 3 nạn nhân da cam sẽ sang Mỹ trong một tháng để tuyên truyền giúp nhân dân Mỹ hiểu rõ hơn về hậu quả chất độc da cam ở Việt Nam.

Trong năm tới, Hội dự định sẽ tổ chức hội thảo quốc tế về chất độc da cam tại Việt Nam và một hội thảo tại khu vực Mỹ Latinh.

Liên quan đến vấn đề thành lập Uỷ ban về vấn đề da cam theo khuyến nghị của Toà án lương tâm nhân dân quốc tế, ông Thu cho biết VAVA đã nhận được sự đồng ý về nguyên tắc của Chính phủ và hiện đang cùng các cơ quan liên quan xây dựng đề án trình Chính phủ xem xét.

Trước đó, Tòa án tối cao Hoa Kỳ ngày 2/3/2009 đã từ chối đơn thỉnh cầu của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và các nạn nhân đề nghị xem xét lại phán quyết phi lý của các tòa án cấp dưới.

Ngày 4/6 vừa qua, tại Hạ viện Mỹ đã diễn ra phiên điều trần thứ 2 về vấn đề chất độc da cam/dioxin Việt Nam, với sự tham dự của Nhóm đối thoại Mỹ - Việt.

Gần đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một dự luật bổ sung thêm 3 triệu USD để chính phủ Mỹ tiếp tục tài trợ cho việc phục hồi môi trường bị ô nhiễm dioxin và các hoạt động y tế liên quan tại Việt Nam.

Hiện có khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó khoảng 3 triệu người là nạn nhân thuộc nhiều thế hệ. 

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam xin chuyển đến Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Tài khoản Việt Nam đồng số: 05911 000 10001 tại Ngân hàng Quân đội - Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.

Tài khoản ngoại tệ số: 00113 7086 3710 tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam

Hoặc ủng hộ qua hệ thống tin nhắn 8788 với cú pháp:

IZ VAVA gửi tới 8788

Mỗi tin nhắn gửi đi là đã đóng góp 15.000 đồng.

Hệ thống này sẽ hoạt động từ ngày 14/7 đến hết ngày 30/8/2009.

  • Cao Nhật
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,