221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1228349
Tiếp tục yêu cầu Thái Nguyên báo cáo vụ bệnh viện Phú Lương
1
Article
null
Tiếp tục yêu cầu Thái Nguyên báo cáo vụ bệnh viện Phú Lương
,

 - Tại phiên họp báo Chính phủ chiều nay (5/8), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho hay, hiện Chính phủ vẫn đang tiếp tục đôn đốc, yêu cầu UBND tỉnh Thái Nguyên nhanh chóng gửi báo cáo về những sai phạm xảy ra tại bệnh viện đa khoa Phú Lương như Thủ tướng đã yêu cầu.

 

Mô tả ảnh.

Chị Nguyễn Thị Hiền đau buồn nhìn vào di ảnh của người con trai đã mất: “Con tôi đau ruột thừa mà bác sỹ lại tiêm thuốc giảm đau”. Ảnh: NDT

Theo ông Phúc, trong trường hợp địa phương này không báo cáo đúng thời hạn, Văn phòng Chính phủ sẽ nhắc nhở. Nếu không sẽ có hình thức xử lý cao hơn.

 

Theo đơn thư phản ánh của bạn đọc ở Thái Nguyên, phóng viên báo điện tử VietNamNet đã đi thực tế tìm hiểu sự thật về những cái chết bất thường đến khó tin của trẻ sơ sinh ở bệnh viện Phú Lương (Thái Nguyên).

 

Sau khi loạt bài được đăng tải, ngày 29/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra, làm rõ nội dung báo VietNamNet nêu và báo cáo trước ngày 5/8/2009.

 

Ngày 4/8, trả lời trên báo điện tử Dân trí, ông Dương Văn Thắng, Chánh Thanh tra Sở Y tế Thái Nguyên cho hay: “Toàn bộ các sự việc mà báo chí nêu trong thời gian vừa qua về những ca tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa Phú Lương là có thật. Tuy nhiên, nguyên nhân của các trường hợp tử vong thì phải để cơ quan chuyên môn kết luận đánh giá, đặc biệt là kết luận của các cơ quan tư pháp tỉnh Thái Nguyên”.

 

  • L. Nhung

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,