221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1228834
Quảng Ngãi đảm bảo mạng lưới thông tin biển đảo
1
Article
null
Quảng Ngãi đảm bảo mạng lưới thông tin biển đảo
,

Ngày 7/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi triển khai thực hiện Quyết định số 1041/QĐ-TTg ngày 22/7/2009 của Thủ tướng về việc phê duyệt Đề án bảo đảm mạng lưới thông tin biển đảo trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức đăng ký, đăng kiểm tàu, thuyền đánh bắt hải sản theo phân cấp; kiểm tra việc tuân thủ các quy định về trang bị thiết bị an toàn và thông tin liên lạc trên tàu, thuyền của địa phương; xây dựng cơ sở dữ liệu của tỉnh về quản lý tàu, thuyền đánh bắt hải sản, kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi để tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện Đề án này; làm việc với các đơn vị bưu chính, viễn thông để có kế hoạch xây dựng và triển khai phù hợp với Đề án.

Giao Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng để thực hiện các dự án tăng cường vùng phủ sóng phát thanh, truyền hình vùng biển, đảo; bố trí chương trình tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn người dân sử dụng trang thiết bị thông tin phục vục phát triển kinh tế vùng biển, đảo.

Giao UBND các huyện ven biển, hải đảo: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ, Lý Sơn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các đơn vị có liên quan tuyên truyền cho nhân dân vùng biển, đảo biết mục tiêu của Đề án và hưởng ứng thực hiện tốt Đề án đảm bảo mạng lưới thông tin biển đảo.

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,