221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1229615
Da cam: Việt- Mỹ cùng tìm giải pháp môi trường, y tế
0
Article
null
Da cam: Việt- Mỹ cùng tìm giải pháp môi trường, y tế
,

 - Ủy ban Cố vấn hỗn hợp da cam/dioxin Việt - Mỹ sẽ tiến hành phiên họp thường niên lần 4 trong hai ngày 8 và 10/9, theo thông báo của Đại sứ quán Mỹ và Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về khắc phục hậu quả chất da cam/dioxin tại Việt Nam (Văn phòng 33). 
 

Mô tả ảnh.
Trẻ em bị ảnh hưởng di chứng chất da cam/dioxin. Ảnh: Lê Anh Dũng
Ủy ban Cố vấn hỗn hợp da cam/dioxin Việt - Mỹ (JAC) là diễn đàn song phương dành cho các cuộc đối thoại khoa học cấp cao về chất da cam/dioxin giữa hai nước.

Ủy ban này làm việc nhằm tăng cường sự hợp tác và phối hợp khoa học về vấn đề sức khoẻ con người và ảnh hưởng môi trường của chất da cam/dioxin, qua đó cung cấp những tư vấn mang tính khoa học, có cơ sở cho các nhà hoạch định chính sách của hai chính phủ. 
 
Theo Đại sứ quán Mỹ, thành phần phía Mỹ tham dự phiên họp gồm các thành viên đại diện cho Cục Bảo vệ môi trường, các Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật (CDC), Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Bộ Y tế và Các dịch vụ con người, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao.

Phía Việt Nam sẽ có đại diện Ủy ban Chỉ đạo quốc gia 33 - Ủy ban  điều phối chính sách của Chính phủ Việt Nam về chất da cam/dioxin, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Viện Khoa học công nghệ Việt Nam.
 
Năm ngoái, các thành viên của JAC đã thiết lập các nhóm chuyên trách về y tế và môi trường để tiếp tục hợp tác. Cuộc họp JAC năm nay sẽ bàn chi tiết về hợp tác trong việc thực hiện các biện pháp về môi trường và y tế. 

  • Linh Thư
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,