221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1233156
Nạn nhân bom nguyên tử giao lưu với nạn nhân da cam
1
Article
null
Đà Nẵng:
Nạn nhân bom nguyên tử giao lưu với nạn nhân da cam
,

- Các nạn nhân bom nguyên tử Nhật Bản cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam kêu gọi vì một thế giới không có vũ khí hạt nhân, hóa học.

 

Sáng 1/9, tàu Hòa Bình (Peace Boat, Nhật Bản) cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) với 462 thành viên mang quốc tịch Nhật Bản và nhiều quốc tịch khác nhau trên thế giới. Đây là chuyến hành trình vòng quanh thế giới lần thứ 67 của Peace Boat; riêng trong năm 2009, đây là lần thứ 2 Peace Boat đến với Đà Nẵng.

 

Mô tả ảnh.

Chia sẻ giữa các nạn nhân bom nguyên tử Nhật Bản và nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Ảnh: HC

 

Ông Yochioka, Giám đốc điều hành Peace Boat cho biết, trong chuyến hành trình lần này, Peace Boat sẽ đi qua 18 nước, mang theo thông điệp “Thế giới không có hạt nhân”. Trong đó Đà Nẵng được chọn là điểm đến đầu tiên của tàu sau khi rời Nhật Bản.

 

Trên tàu có 35 thành viên là những Hibakusha (tên gọi trang trọng của người Nhật đối với những nạn nhân còn sống sót sau thảm hoạ bom nguyên tử xảy ra ở Hiroshima và Nagasaki cách đây 64 năm). Họ sẽ có trọn vẹn 2 ngày cùng ăn, cùng ở và đến tối 1/9 sẽ có buổi giao lưu, thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân chất độc da cam VN tại Nhà Văn hóa thanh niên Đà Nẵng.

 

Ông Yochioka nhấn mạnh: “Với thông điệp “Thế giới không có hạt nhân”, các Hibakusha mong muốn qua cuộc giao lưu này sẽ cùng các nạn nhân chất độc da cam VN cất cao lời kêu gọi hủy bỏ vũ khí hạt nhân, vũ khí hoá học vì sự sống của loài người; truyền cho thế hệ trẻ bài học về chống chiến tranh, xây dựng hòa bình. Để nhân dân hai nước chúng ta và mọi người dân trên khắp thế giới luôn được sống bình yên”. 

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,