221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1234283
Thủ tướng: Xử lý nghiêm sai phạm tại bệnh viện Phú Lương
1
Article
null
Thủ tướng: Xử lý nghiêm sai phạm tại bệnh viện Phú Lương
,

 - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu xử lý nghiêm các sai phạm tại Bệnh viện đa khoa Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên).

Mô tả ảnh.

Người dân thôn Giang 2, xã Phấn Mễ đang trình bày nỗi bức xúc với VietNamNet về y đức của y bác sỹ Bệnh viện Phú Lương. Ảnh: Duy Tuấn

Trong công văn gửi đi ngày 8/9, Văn phòng Chính phủ ghi rõ: "Xét báo cáo của UBND tỉnh Thái Nguyên sau khi có phản ánh của Báo VietNamNet về một số sai phạm tại Bệnh viện Phú Lương, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp cùng Sở Y tế Thái Nguyên thực hiện việc kiểm tra toàn diện".

Các nội dung cần kiểm tra gồm công tác tổ chức, chế độ quản lý điều hành và năng lực thực hành khám, chữa bệnh của cán bộ, viên chức bệnh viện huyện Phú Lương.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các sai phạm, đồng thời có biện pháp khẩn trương củng cố, chấn chỉnh các yếu kém, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương.

Theo đơn thư phản ánh của bạn đọc ở Thái Nguyên, phóng viên VietNamNet đã đi thực tế tìm hiểu sự thật về những cái chết bất thường đến khó tin của trẻ sơ sinh ở bệnh viện Phú Lương (Thái Nguyên).

Sau khi loạt bài được đăng tải, ngày 29/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra, làm rõ nội dung VietNamNet nêu và báo cáo trước ngày 5/8/2009.

Thực hiện yêu cầu của Thủ tướng, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có báo cáo nêu tóm tắt kết luận của cơ quan điều tra Công an huyện Phú Lương về trường hợp tử vong của sản phụ Quách Thị Tư và con, cháu Vũ Thị Bé.

Bản báo cáo này thừa nhận những việc liên quan đến Bệnh viện Phú Lương mà VietNamNet đã phản ánh vừa qua là có thật, nhưng “không hoàn toàn như vậy”.

Hiện người dân ở đây vẫn chỉ biết các thông tin qua báo chí và chưa nhận được câu trả lời về việc xử lý trách nhiệm từ các cơ quan chức năng.

  • Lê Nhung
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,