221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1236027
Hỗ trợ VN hơn 4 triệu USD giảm khí thải nhà kính
1
Article
null
Hỗ trợ VN hơn 4 triệu USD giảm khí thải nhà kính
,

 - Một chương trình mới của Liên hợp quốc (LHQ) nhằm giảm phát thải khí nhà kính do phá rừng và suy thoái rừng ở Việt Nam vừa được công bố tại cuộc hội thảo ở Hà Nội hôm nay (17/9). Chương trình trị giá 4,38 triệu USD.

Mô tả ảnh.
Ảnh: VNN
Chương trình do Chính phủ Na Uy tài trợ và sẽ được thực hiện trong gần hai năm. Đây là chương trình phối hợp chung giữa ba tổ chức LHQ: Tổ chức Nông lương (FAO), Chương trình phát triển (UNDP) và Chương trình môi trường (UNEP) và sẽ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn điều hành. Tỉnh Lâm Đồng được chọn làm nơi thí điểm triển khai.

Chương trình sẽ góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, ngăn chặn suy thoái đất và sa mạc hóa.

Theo UNDP, hơn một nửa diện tích rừng tự nhiên của Việt Nam thuộc loại rừng nghèo hoăc tái sinh, trong khi rừng giàu và rừng tán kín chỉ chiếm trên 9%.

Việt Nam được chọn là một trong 9 quốc gia trên thế giới thí điểm chương trình Hợp tác LHQ về giảm phát thải khí nhà kính do phá rừng và suy thoái rừng (REDD).

UNDP cho hay những bài học rút ra từ Việt Nam sẽ có ích đối với các quốc gia thí điểm khác và cho cộng đồng quốc tế nói chung.

Ông Stale Torstein Risa, Đại sứ Na Uy, nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng Việt Nam có thể trở thành một trong những câu chuyện thành công của REDD sẽ được chia sẻ rộng rãi để giúp thuyết phục các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới rằng có thể giảm phát thải khí nhà kính do phá rừng và suy thoái rừng”. 

  • Linh Thư
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,