221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1238262
Phát huy dân chủ để huy động sức mạnh toàn dân tộc
0
Article
null
Phát huy dân chủ để huy động sức mạnh toàn dân tộc
,

 - "Muốn huy động được sức mạnh toàn dân tộc, không có cách nào khác là phải phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội", ông Huỳnh Đảm, người vừa tái đắc cử Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nói sau khi kết thúc Đại hội sáng nay (30/09).

Mô tả ảnh.
Ảnh: Cao Nhật
Họp báo sau khi kết thúc Đại hội toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VII, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Huỳnh Đảm nhấn mạnh: Với trách nhiệm cá nhân của mình, bản thân tôi và tập thể UBMT sẽ cố gắng hết sức đẩy mạnh các hoạt động trên tinh thần đổi mới, dân chủ.

"Muốn huy động được sức mạnh toàn dân tộc, không có cách nào khác hơn là phải phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, đó cũng là ưu tiên của bản thân tôi cũng như Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2009-2014", ông Đảm khẳng định.

Liên quan đến "nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội" được đưa vào Điều lệ Mặt trận trong Đại hội lần này, ông Huỳnh Đảm cho biết UBMT đang phối hợp với các cơ quan hữu quan để tiếp tục có những quy định cụ thể trong việc này, không chỉ nâng cao hiệu quả giám sát mà còn triển khai phản biện tốt hơn.

Đồng thời, MTTQ sẽ có chương trình hành động cụ thể để đẩy mạnh hoạt động giám sát và phản biện xã hội trên cơ sở phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước.

Ông Huỳnh Đảm nhấn mạnh thêm: "Không chỉ tham gia trong quá trình xây dựng chính sách, MTTQ sẽ tăng cường giám sát việc tổ chức thực hiện, hoạt động của các cán bộ, công chức xem có thực sự là công bộc của dân hay không. Chỉ có như vậy thì Mặt trận mới làm tròn vai trò vẻ vang đối với dân tộc"

Trước đó, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Huỳnh Đảm đã đề nghị ngay sau Đại hội này, các vị đại biểu, các tổ chức thành viên của Mặt trận, nhất là ở các tỉnh, thành phố miền Trung cần vận động các tầng lớp nhân dân, cùng các cấp uỷ, chính quyền địa phương giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra.

UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng quyết định phân bổ số tiền 5,6 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ của MTTQ cho 12 tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 9, trong đó các tỉnh, thành phố Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng mỗi tỉnh 700 triệu đồng.

Các tỉnh Đắk Lắk, Quảng Trị mỗi tỉnh 500 triệu đồng. Quảng Bình, Bình Định, Gia Lai mỗi tỉnh 300 triệu đồng và Lâm Đồng, Phú Yên mỗi tỉnh 100 triệu đồng.

  • Cao Nhật

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,