Hà Nội có trách nhiệm đến cùng với tố cáo của dân
Cập nhật lúc 22:42, Thứ Tư, 30/09/2009 (GMT+7)
Ngày 30/9, Phó Chủ tịch Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, Ban Tiếp công dân của TP sẽ phải có trách nhiệm đến cùng đối với mỗi kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân.
Không chỉ đơn thuần làm chức năng tiếp nhận, phân loại rồi chuyển đơn, thư của người dân đến các cơ quan chức năng của thành phố để giải quyết như trước đây, Ban Tiếp công dân còn có thể làm việc trực tiếp, tham mưu cho lãnh đạo TP ra văn bản xử lý vụ việc.
Đồng thời, Ban có quyền theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, cơ quan, đơn vị của thành phố trong việc giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân.
Phó Chủ tịch UBND TP cho hay: “Mỗi lần tiếp dân, mặc dù làm việc liên tục từ 8h sáng đến chiều tối nhưng tôi như cảm thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm với người dân”. Trách nhiệm đặt ra cho Ban Tiếp công dân của UBND TP đòi hòi đội ngũ cán bộ phải có trình độ và năng lực thực sự mới có thể giải thích, thể hiện một cách thấu tình đạt lý các quan điểm của thành phố đối với từng lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội.
"Cơ quan tiếp dân phải biết rung động trước nguyện vọng, yêu cầu chính đáng của dân, coi dân như người thân của mình để giải quyết theo quy định hiện hành của pháp luật", ông Khanh nói.
Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh cũng yêu cầu Ban Tiếp công dân của UBND TP thực hiện ngay việc đổi mới trong phương pháp tiếp dân, bám sát tiến trình giải quyết đơn thư của công dân, tham gia cùng các cơ quan trong việc giải quyết, trả lời đơn thư.
Ban Tiếp công dân của UBND TP Hà Nội được thành lập trên cơ sở nâng cấp Phòng Tiếp dân của Văn phòng UBND TP. Trụ sở đặt tại số 34, phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm; do một Phó Chánh văn phòng UBND TP làm Trưởng ban.
Theo TTXVN
,