221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1239490
Cầu truyền hình quốc tế ủng hộ nạn nhân da cam VN
1
Article
null
Cầu truyền hình quốc tế ủng hộ nạn nhân da cam VN
,
Ngày 6/10, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam (VAVA) Trần Xuân Thu cho biết một trong những hoạt động trọng tâm của VAVA trong thời gian tới là thực hiện chương trình cầu truyền hình quốc tế để dư luận thế giới lên tiếng nói ủng hộ cuộc đấu tranh vì công lý của các nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam
 
Dự kiến cầu truyền hình sẽ diễn ra vào nửa đầu năm 2010, trước mắt cầu truyền hình có sự tham gia của 3 phía Việt Nam, Hoa Kỳ, Pháp.
 
Ông Trần Xuân Thu cũng khẳng định: Tòa án Hoa Kỳ bác đơn kiện của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đối với các Công ty hóa chất Hoa Kỳ không có nghĩa là vụ kiện giành công lý của các nạn nhân đã chấm dứt, mà trái lại đã mở ra cơ hội mới, cánh cửa hy vọng mới.
 
"Các nạn nhân chất độc da cam/dioxin sẽ tiếp tục vụ kiện vì công lý ngay trên đất Hoa Kỳ hoặc ở một nước thứ ba".
 
Bên cạnh cầu truyền hình, một số trang thông tin điện tử quốc tế cũng sẽ đăng tải những nội dung ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.
 
Được biết, tháng 4/2010, một đoàn nạn nhân chất độc da cam Việt Nam - nhân chứng sống về hậu quả chất độc da cam ở Việt Nam lên đường sang Hoa Kỳ tiếp tục hành trình vận động dư luận Hoa Kỳ góp thêm tiếng nói ủng hộ cuộc đấu tranh vì công lý của các nạn nhân Việt Nam.
 
Sau Hoa Kỳ, VAVA sẽ tổ chức một đoàn sang Liên bang Nga, phối hợp với Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, Quỹ "Hòa bình", Hội hữu nghị Việt - Nga... tiến hành nhiều hoạt động kêu gọi, ủng hộ, giúp các nạn nhân Việt Nam.
 

Gần 300.000 USD cho các nạn nhân da cam

Ngày 6/10, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã tiếp nhận hơn 292.000 USD của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ các nạn nhân.

Từ khi phát động cuộc vận động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đến nay, đã có nhiều tổ chức, cá nhân cam kết giúp đỡ các nạn nhân với tổng số tiền và hiện vật trị giá 29 tỷ đồng.

Theo TTXVN
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,