221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1238789
Cộng đồng quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão
1
Article
null
Cộng đồng quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão
,

 - Hôm nay, nhiều nước gửi điện thăm hỏi, chia sẻ những mất mát do cơn bão số 9 gây ra cho người dân miền Trung, cũng như hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả sau bão.

>> Bão số 9 oanh tạc miền Trung

Tổng thống Singapore S.R.Nathan và Thủ tướng Lý Hiển Long đã gửi điện thăm hỏi tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chính phủ nước này đã hỗ trợ các nước chịu ảnh hưởng của cơn bão, trong đó có Việt Nam, 50.000 USD thông qua Hội chữ thập đỏ Singapore.

Mô tả ảnh.
Các hoạt động cứu trợ khẩn cấp cho người dân ảnh hưởng cơn bão số 9 đang diễn ra khẩn trương. Ảnh: VNN

Thông cáo của Đại sứ quán Đức phát đi cũng cho hay Chính phủ Đức sẽ hỗ trợ khẩn cấp 300.000 € (khoảng 435.000 USD) để giúp đỡ khẩn cấp các nạn nhân.

Mỹ dành 100.000 USD giúp Việt Nam cứu trợ những người bị ảnh hưởng trong cơn bão số 9. Trong cuộc gặp ngày hôm qua ở Washington, Mỹ, Ngoại trưởng Hillary Clinton đã gửi lời chia buồn đến Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

Theo Đại sứ quán Mỹ, Chính phủ Mỹ sẽ thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cung cấp khoản viện trợ nói trên để trợ giúp các hoạt động ứng phó khẩn cấp của Liên hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC), đáp ứng nhu cầu của 4.000 hộ gia đình ở những vùng bị thiệt hại nặng nhất. Cụ thể, số tiền này sẽ dùng để mua các vật phẩm gia đình như chăn, màn và các đồ khẩn cấp khác không phải là thực phẩm.

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,