221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1238985
Sẽ giảm đầu mối các cơ quan báo chí?
1
Article
null
Sẽ giảm đầu mối các cơ quan báo chí?
,

Theo dự thảo quyết định của Thủ tướng phê duyệt đề án quy hoạch báo in vừa được Bộ Thông tin - truyền thông đưa ra lấy ý kiến, đến năm 2020 sẽ giảm đầu mối các cơ quan báo chí.

Dự thảo sắp xếp báo chí theo các nhóm: chính trị - xã hội, kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, giải trí - thể thao để có chính sách tài chính phù hợp.

Mỗi bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có một tờ báo và một tạp chí. Mỗi tỉnh, thành phố  trực thuộc trung ương có một tờ báo thuộc đảng bộ tỉnh, một tạp chí thuộc Hội văn học - nghệ thuật tỉnh. Riêng Hà Nội, TP.HCM có sự điều chỉnh số lượng phù hợp với thực tế phát triển.

Các tập đoàn kinh tế, tổng công ty mà Nhà nước giữ vốn sở hữu từ 51% trở lên có một tạp chí. Nếu Nhà nước nắm giữ vốn sở hữu dưới con số này thì tập đoàn, tổng công ty phải giải thể cơ quan báo chí trực thuộc, hoặc chuyển đổi cơ quan chủ quản theo đúng quy định của Luật Báo chí.

Cũng theo dự thảo, đến năm 2020 sẽ giảm đầu mối các cơ quan báo chí theo mô hình một cơ quan báo chí có một số ấn phẩm báo chí, tăng sản lượng báo xuất bản hàng năm lên 900 triệu bản/năm và mức hưởng thụ bình quân 10 bản báo/người/năm.

Cơ quan chức năng sẽ rà soát, xem xét, rút giấy phép hoạt động đối với các cơ quan báo chí, ấn phẩm báo chí không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, để tư nhân chi phối, vi phạm pháp luật về báo chí đã bị xử lý nhưng vẫn tiếp tục vi phạm.

Theo Tuổi Trẻ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,