221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1239027
Tỉ lệ áp đảo thi tìm hiểu biển:Chủ quyền với Trường Sa
0
Article
null
Tỉ lệ áp đảo thi tìm hiểu biển:Chủ quyền với Trường Sa
,

Phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu "Biển, đảo Việt Nam" ngày 3/10 ở Quảng Ninh, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Đào Duy Quát nhấn mạnh: Cuộc thi đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí, chiến lược của biển, đảo nước ta.
 
Cuộc thi tìm hiểu “Biển đảo Việt Nam” được phát động vào ngày 30/3/2009, với hai hình thức thi là thi trắc nghiệm và thi viết.

Hình thức thi trắc nghiệm đã thu hút trên 150 nghìn lượt người tham gia (trung bình hơn 1 vạn lượt người/tuần). Hình thức thi viết có gần 125 nghìn bài viết dự thi. Trong các chủ đề của hình thức thi viết, chủ đề về những cơ sở pháp lý, chủ quyền hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa được người dự thi tham gia nhiều nhất.

Mô tả ảnh.
Ông Đào Duy Quát trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải. Ảnh: Báo điện tử ĐCSVN

Hầu hết các bài dự thi đã đưa ra những cứ liệu, dữ liệu cụ thể, trên cơ sở phân tích một cách khoa học, mạch lạc, khúc triết nhằm khảng định hai quần đảo trên là thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Đào Duy Quát - Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: Cuộc thi đã giúp cho các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá X) của Đảng về Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020.

"Cuộc thi đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí, chiến lược của biển, đảo nước ta".

Ông Quát cũng nhấn mạnh phấn đấu thực hiện mục tiêu đến năm 2020 đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển, đảo của Tổ quốc.

Theo Báo điện tử ĐCSVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,