221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1245826
Không "ghìm" văn bản giải quyết khiếu nại quá 2 ngày
1
Article
null
Hà Nội:
Không 'ghìm' văn bản giải quyết khiếu nại quá 2 ngày
,

 - Văn bản liên quan công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo sau khi Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thành phố Hà Nội đã ký sẽ được làm thủ tục phát hành đến đúng địa chỉ trong thời gian không quá 2 ngày làm việc.

HN

Hà Nội sẽ cập nhật đầy đủ văn bản, đơn thư khiếu nại, tố cáo để quản lý có hệ thống.

Đây  là một trong những qui định về việc trình ký và kiểm tra, đôn đốc thực hiện văn bản vừa được UBND TP Hà Nội đưa ra trong quy chế làm việc của Ban Tiếp công dân.

Theo đó, kể từ 10/11, hệ thống quản lý văn bản, đơn thư khiếu nại, tố cáo của TP Hà Nội thường xuyên cập nhật đầy đủ, kịp thời tất cả văn bản hành chính, đơn, thư đến từ các nguồn khác nhau: bưu điện, cơ quan, tổ chức chuyển đến hoặc nhận trực tiếp...

"Những văn bản, tài liệu nhận trực tiếp từ các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức, chưa đăng ký qua văn thư hoặc đã có ý kiến của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thành phố đều phải chuyển lại văn thư để đăng ký, cập nhật vào hệ thống quản lý văn bản, đơn thư khiếu nại, tố cáo" - lãnh đạo Hà Nội nêu rõ.

Hà Nội cũng qui định không được chuyển các văn bản về giải quyết khiếu nại, tố cáo có bút tích của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thành phố đến các cơ quan khác mà không được sự đồng ý của các lãnh đạo này. Ý kiến của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hà Nội về giải quyết khiếu nại, tố cáo phải được cụ thể hóa bằng văn bản.

Tại Ban Tiếp công dân vừa được thành lập, Hà Nội chủ trương mỗi công việc chỉ giao cho một bộ phận, một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính. Phụ trách bộ phận phải chịu trách nhiệm về công việc được giao. Cấp trên không làm thay công việc của cấp dưới, tập thể không làm thay công việc của cá nhân.

Ban này sẽ thường xuyên tham mưu và tổ chức tiếp công dân theo qui định để ghi nhận các yêu cầu, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân, giải thích pháp luật cho từng trường hợp cụ thể và hướng dẫn công dân gửi đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Được coi là đầu mối xử lý bước đầu toàn bộ các đơn thư khiếu nại, tố cáo, dân nguyện theo qui định của Luật khiếu nại tố cáo, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội còn có nhiệm vụ dự thảo văn bản của UBND TP giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị xem xét, giải quyết các vụ việc, đồng thời theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, tham mưu, thẩm định các kết luận thanh tra, quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo giải quyết tố cáo trình lãnh đạo TP ký ban hành.

  • Thoại Mi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,