221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1251410
Việt Nam ưu tiên xây cảng nước sâu, đường cao tốc
0
Article
null
Hội nghị Bộ trưởng Giao thông ASEAN:
Việt Nam ưu tiên xây cảng nước sâu, đường cao tốc
,

 - Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải các nước ASEAN lần thứ 15 khai mạc sáng nay (10/12) tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, kết nối về giao thông vận tải là một nhân tố không thể thiếu trong việc hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN với 3 trụ cột (Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản) vào năm 2015. 

 

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các quan chức giao thông các nước ASEAN
 

Thủ tướng mong muốn, hội nghị sẽ có những thảo luận quý giá, đưa ra những ý tưởng, mục tiêu chiến lược về GTVT trong các nước ASEAN,  đề ra các biện pháp cụ thể để triển khai các ý tưởng đó, cùng hành động để trong tương lai không xa, các phương tiện cơ giới đường bộ của bất kỳ quốc gia nào cũng xuất hiện ở các quốc gia trong khu vực, như với tàu bay đang hiện diện tại các sân bay quốc tế hiện nay.

Thủ tướng cũng thông báo đến Bộ trưởng GTVT các nước ASEAN kế hoạch phát triển GTVT của Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 với các ưu tiên: xây dựng cảng nước sâu, cảng hàng không hiện đại, mạng lưới đường bộ cao tốc và đang khẩn trương chuẩn bị xây dựng đường sắt cao tốc.

Nội dung quan trọng của hội nghị hôm nay: Các nước ASEAN sẽ ký kết Nghị định thư thực hiện gói cam kết thứ 6 về đàm phán dịch vụ vận tải hàng không giữa Chính phủ các quốc gia thành viên ASEAN  và MOU về hợp tác điều tra tai nạn hàng hải.

Hội nghị sẽ kết thúc ngày 11/12.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,