221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1250099
Yêu cầu TQ xác minh tin đưa phóng viên đến Hoàng Sa
1
Article
null
Yêu cầu TQ xác minh tin đưa phóng viên đến Hoàng Sa
,

 - Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa gặp đại diện của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội yêu cầu xác minh thông tin đưa phóng viên đến quần đảo Hoàng Sa.

Sớm trả lời phía Việt Nam

Mô tả ảnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: Yêu cầu Trung Quốc sớm trả lời phía Việt Nam. Ảnh: VNN

Trên mạng của hãng tin Phượng Hoàng ngày 1/12 đưa tin về việc Trung Quốc tổ chức chuyến bay hàng không dân dụng và đưa phóng viên đến quần đảo Hoàng Sa.

Phản ứng trước thông tin này tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay (3/12), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho hay ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, ngày 2/12, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc xác minh thông tin và sớm trả lời phía Việt Nam.

"Nếu thông tin nêu trên là sự thật thì đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam", bà Nga nhấn mạnh.

Facebook: VN cấm một số hành vi sử dụng Internet

Tại cuộc họp báo, người phát ngôn đã trả lời câu hỏi: "Có phải Việt Nam đang chặn trang Facebook và một số trang mạng xã hội khác không?". Bà Nga cho hay Internet tại Việt Nam "được Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi và đang phát triển mạnh mẽ" với gần 22 triệu người sử dụng, truy cập, chiếm hơn 25% dân số (cao hơn mức trung bình của châu Á) và hơn 4 triệu blogger.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn, cũng như ở các quốc gia khác, pháp luật Việt Nam quy định cấm một số hành vi sử dụng Internet ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội, trật tự công cộng và an ninh quốc gia. Điều này cũng phù hợp với tinh thần của các công ước quốc tế về nhân quyền, đặc biệt là Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị.

"Gần đây, nhiều người sử dụng Internet ở Việt Nam tỏ ra bức xúc về việc một số mạng xã hội trực tuyến bị lợi dụng để đưa những thông tin có nội dung chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam, đe dọa an ninh thông tin, gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng Internet. Các cơ quan chức năng sẽ xem xét, cân nhắc mức độ vi phạm để áp dụng các biện pháp phù hợp theo quy định pháp luật".

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,