221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1267428
Thường vụ QH chất vấn Bộ trưởng Xây dựng về chung cư
1
Article
null
Thường vụ QH chất vấn Bộ trưởng Xây dựng về chung cư
,
- UB Thường vụ Quốc hội sẽ chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân về các biện pháp quản lý nhà nước đối với các khu chung cư, khu đô thị mới.
Phiên chất vấn ông Quân sẽ diễn ra vào tuần tới, trong phiên họp thứ 29 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội bắt đầu vào thứ hai tới và sẽ kéo dài 1 tuần.

Dự kiến, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân sẽ trả lời về các biện pháp quản lý nhà nước đối với các khu chung cư, khu đô thị mới... Đây là vấn đề nóng, đặc biệt sau khi xảy ra vụ cháy tòa chung cư 18 tầng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội hôm 10/3, làm hai người chết.

Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân
Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân

Ông Nguyễn Hồng Quân cũng sẽ trả lời chất vấn của Thường vụ Quốc hội liên quan đến quản lý nhà nước về bảo đảm an toàn lao động trong xây dựng, kết quả thực hiện chủ trương xây dựng nhà cho người nghèo, người có thu nhập thấp.

Một Bộ trưởng khác cũng sẽ ngồi ghế nóng tuần tới là ông Vũ Văn Ninh. Thường vụ Quốc hội sẽ chất vấn ông về quản lý giá cả, giải pháp kiềm chế lạm phát; phát hành và sử dụng nguồn vốn từ trái phiếu Chính phủ, vốn và tài sản ở các doanh nghiệp nhà nước.

Bộ trưởng Tài chính cũng sẽ giải đáp những vấn đề cụ thể hơn như cơ sở và hệ quả tăng giá các mặt hàng thiết yếu như xăng, điệnthan... trong thời gian vừa qua, nguyên nhân và biện pháp bình ổn giá; các giải pháp đảm bảo thực hiện mục tiêu lạm phát năm 2010 không quá 7% theo Nghị quyết của Quốc hội.

Ngoài ra, Thường vụ Quốc hội cũng sẽ chất vấn trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc kinh doanh thua lỗ của Hãng hàng không Pacific Airlines.

Dự kiến, Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Lao động, thương binh và xã hội sẽ cùng tham dự và giải trình làm rõ thêm những vấn đề có liên quan.

Cũng tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý một số vấn đề lớn của dự án Luật Thuế nhà đất và Luật Nuôi con nuôi, đồng thời cho ý kiến về Luật Thuế môi trường, Luật Biển Việt Nam, Luật Khoáng sản.

  • Cao Nhật
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,