221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1273268
Nạn nhân da cam Việt Nam chuẩn bị vụ kiện mới
1
Article
null
Nạn nhân da cam Việt Nam chuẩn bị vụ kiện mới
,

Ngày mai (14/4), 2 người Việt Nam là nạn nhân da cam/dioxin sẽ đến Mỹ để vận động ủng hộ, đòi bồi thường cho các nạn nhân da cam/dioxin.

Nạn nhân da cam dioxin Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng và anh Phạm Thế Minh (Hải Phòng) sang Mỹ theo lời mời của Ban vận động cứu trợ và trách nhiệm đối với nạn nhân da cam Việt Nam của Mỹ, Hội Cựu binh vì hòa bình Mỹ.

Hai người sẽ thực hiện chuyến đi 1 tháng qua nhiều thành phố của Mỹ: Los Angeles, Chicago, Atlanta, Washington, New York, San Francisco... để vận động ủng hộ.

Đoàn sẽ gặp gỡ các cộng đồng cựu binh, sinh viên, các tổ chức tôn giáo, Việt kiều thuộc tổ chức "Người Mỹ gốc Việt tiến bộ" để thông báo tình hình nạn nhân chất da cam Việt Nam, tìm hiểu cuộc đấu tranh của các nạn nhân da cam Mỹ, phối hợp hoạt động thúc đẩy cuộc đấu tranh của nạn nhân da cam hai nước...

Đây là chuyến đi thứ 5 của các nạn nhân da cam Việt Nam sang Mỹ từ năm 2005 đến nay để kêu gọi sự ủng hộ của nhân dân tiến bộ, những người quan tâm tới vấn đề da cam Việt Nam ở Mỹ và trên thế giới.

Anh Phạm Thế Minh sinh ra sau chiến tranh, bị khuyết tật vận động cùng nhiều loại bệnh khác trong người do chất da cam/dioxin. Bố mẹ anh nhiễm chất da cam ở Quảng Trị - một điểm nóng về dioxin trong thời gian chiến tranh. Tháng 5/2009, anh Minh đã tham gia Tòa án lương tâm nhân dân quốc tế tại Paris (Pháp) với tư cách là nhân chứng và người bị hại.

Theo Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Trần Xuân Thu, sau chuyến đi của các nạn nhân, một đoàn lãnh đạo của Hội cũng sẽ sang Mỹ vận động công luận ủng hộ cuộc đấu tranh vì công lý của các nạn nhân Việt Nam.

Trong năm nay, Hội sẽ tích cực chuẩn bị cho một vụ kiện mới tại Mỹ, dự định sẽ khởi kiện vào năm 2011.

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,