221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1278206
Chủ tịch nước dự kỷ niệm 65 năm Chiến thắng phát xít
1
Article
null
Chủ tịch nước dự kỷ niệm 65 năm Chiến thắng phát xít
,

Lễ kỷ niệm 65 năm Chiến thắng phát xít sẽ diễn ra sáng 9/5 tại Quảng trường Đỏ ở Mátxcơva với sự tham dự của gần 30 nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo chính phủ. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến Mátxcơva tham dự theo lời mời của Tổng thống LB Nga D. Medvedev.

Mô tả ảnh.
Ảnh: AP
Tháp tùng Chủ tịch nước có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Văn Chiền, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Bùi Đình Dĩnh.

Cuộc diễu binh, diễu hành kỷ niệm 65 năm Chiến thắng phát xít tại Quảng trường Đỏ ở Mátxcơva được Chính phủ Nga tổ long trọng nhất kể từ trước đến nay.

70 thành phố của Nga cũng sẽ tổ chức các cuộc duyệt binh vào ngày 9/5, kỷ niệm chiến thắng đánh dấu thất bại của Đức Quốc xã trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Trong ngày 8/5, lãnh đạo cấp cao nhất của gần 20 nước, trong đó có Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đến Mátxcơva. Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh Gordon Brown đã thông báo không thể tham dự lễ kỷ niệm do tham dự các sự kiện trong nước.

Theo TTXVN, Chinhphu.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,