221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1293110
Đà Nẵng đặt tên đường Hoàng Sa, Trường Sa
1
Article
null
Đà Nẵng đặt tên đường Hoàng Sa, Trường Sa
,

- Tuyến đường men theo một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh được TP Đà Nẵng đặt tên Hoàng Sa, Trường Sa.

>> Hà Nội chính thức có đại lộ Thăng Long
>> Đại lộ Đông - Tây chính thức mang tên Võ Văn Kiệt

HĐND TP Đà Nẵng hôm qua đã quyết định đặt tên cho 128 tuyến đường, trong đó có tuyến đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc dài hơn 27km, chạy men theo một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh.

Mô tả ảnh.

Tuyến đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc của Đà Nẵng nay mang tên Hoàng Sa và Trường Sa. Ảnh: HC

Theo đó, HĐND TP Đà Nẵng đặt tên “Hoàng Sa” - một huyện đảo của TP Đà Nẵng - cho đoạn đường dài 15,51km, từ Bãi Bắc (bán đảo Sơn Trà) đến giáp ngã ba Nguyễn Công Trứ.

Đoạn còn lại dài 11,26km, từ giáp ngã ba Nguyễn Công Trứ đến giáp địa phận tỉnh Quảng Nam có tên “Trường Sa” - một huyện đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Trong dịp này, HĐND TP Đà Nẵng cũng quyết định đặt tên “Norman Morrison” - một người Mỹ đã tự thiêu để phản đối cuộc chiến tranh xâm lược VN của đế quốc Mỹ - cho đoạn đường dài 575m từ giáp đường Sơn Trà - Điện Ngọc đến giáp đường 33m đang thi công.

Trong khi đó, tên “Francis Henry Loseby” - một luật sư người Anh từng có công cứu giúp Bác Hồ thoát khỏi nhà tù của thực dân Anh tại Hồng Kông năm 1931 - được đặt cho đoạn đường dài 575m từ giáp đường Sơn Trà - Điện Ngọc đến giáp đường 33m đang thi công, tức chạy song song với đường Norman Morrison.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,