221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1291206
Đại lộ Đông Tây chính thức mang tên Võ Văn Kiệt
1
Photo
null
Đại lộ Đông Tây chính thức mang tên Võ Văn Kiệt
,

- Sáng nay (7/7), HĐND TP.HCM đã thông qua tờ trình của UBND TP chính thức đổi tên Đại lộ Đông Tây thành đường Võ Văn Kiệt.

>> Đề xuất đặt tên Võ Văn Kiệt cho Đại lộ Đông Tây

Đại lộ Đông Tây được xem là tuyến đại lộ đẹp nhất ở TP.HCM. Tuyến đường này được khởi công từ năm 2005 đi dọc theo kênh Tàu Hũ - Bến Nghé theo trục Đông Tây của thành phố.

Ngày 2/9/2009, dự án thông xe giai đoạn 1 từ nút giao quốc lộ 1A, Bình Chánh đến cầu Calmette, quận 1 dài 13,375km.

Đại lộ Đông Tây sẽ mang tên Võ Văn Kiệt. Ảnh: Thái Phương

Đại lộ Đông Tây từ nay mang tên Võ Văn Kiệt. Ảnh: Thái Phương

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho biết, việc đặt tên đường mang tên Võ Văn Kiệt đã thể hiện sự kính trọng với những công lao to lớn của ông với sự nghiệp cách mạng của Đảng, đất nước nói chung, TP.HCM nói riêng.

Tên Võ Văn Kiệt đặt cho tuyến đại lộ đẹp nhất TP.HCM nhận được sự ủng hộ của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Thành ủy cùng các đại biểu, người dân TP.

ĐB Phạm Quý Cường cho biết việc đặt tên Đại lộ Đông Tây thành Võ Văn Kiệt nhằm thể hiện công lao, đóng góp của nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt với TP là việc làm tốt đẹp.

HĐND TP.HCM đã bầu bổ sung bà Trương Thị Ánh (Thành ủy viên, ĐBQH, ĐB HĐND TP, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP) làm Phó Chủ tịch HĐND TP khóa VII (nhiệm kỳ 2004 - 2011).

Bà Ánh được bầu thay ông Huỳnh Thành Lập được đồng ý miễn nhiệm để tập trung vào nhiệm vụ ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TP.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,