221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1293074
Hà Nội chính thức có đại lộ Thăng Long
0
Article
null
Hà Nội chính thức có đại lộ Thăng Long
,

- Chiều nay (14/7), HĐND TP Hà Nội đã thông qua tên mới cho đường Láng - Hòa Lạc: đại lộ Thăng Long.

Đây là đại lộ dài nhất nước: 28 km, đi từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến -Trần Duy Hưng, qua các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai và Thạch Thất, đến ngã tư nối với Quốc lộ 21A.

Mô tả ảnh.
Đại lộ Thăng Long dài nhất nước
Tên ban đầu Hà Nội định đặt cho con đường này là đại lộ Ngàn năm, xong Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP đã đề xuất tên "đại lộ Thăng Long", gắn với sự kiện Thăng Long - Hà Nội 1000 năm tuổi.

Đề xuất này được các đại biểu cho là chính xác. Tuy nhiên, phần tranh luận trở nên sôi nổi và kéo dài cả giờ đồng hồ xoay quanh tên gọi "đường" hay "đại lộ".

ĐB Trần Trọng Hanh (nguyên Hiệu trưởng ĐH Kiến trúc Hà Nội) cho rằng đại lộ phải là tuyến phố, hai bên phải có nhà cửa - điều mà đường Láng - Hòa Lạc không có.

Phó Chủ tịch HĐND Lê Quang Nhuệ nói: "Hôm nay là đường, ngày mai là phố. Gọi đại lộ là xứng đáng hơn, không nên quá câu nệ chuyện câu chữ".

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định chắc chắn phải gọi là "đại lộ" để thể hiện tầm vóc và quy mô công trình. Bà còn dẫn một chỉ thị của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải liên quan đến vấn đề này.

Cuối giờ chiều, có đại biểu hạ quyết tâm "để sáng mai bỏ phiếu thông qua" sau khi nghe ý kiến của Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh băn khoăn: Hơn 70% đại biểu có mặt, nên nếu có hai ý kiến chia đôi số đại biểu thì Nghị quyết sẽ không được thông qua (vì không quá 2/3 số đại biểu HĐND).

Nhưng với quyết tâm "bỏ phiếu ngay chiều nay", vì đến sáng mai không khí sẽ "hạ nhiệt", cuối cùng, HĐND TP cũng bỏ phiếu thông qua tên gọi đường Láng - Hòa Lạc là đại lộ Thăng Long với sự tán thành của 117/121 đại biểu.

  • Trần Đông
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,