221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1292849
Lại chất vấn chuyện bịt ngã tư và game online
1
Article
null
Lại chất vấn chuyện bịt ngã tư và game online
,

- Dự án giao thông không đồng bộ, lãng phí, chuyện bịt ngã tư, chuyện game online ảnh hưởng đến giới trẻ... sẽ được đại biểu HĐND chất vấn Giám đốc các Sở Giao thông - Vận tải và Thông tin - truyền thông sáng nay (14/7).

>> ’Truy’ Bộ trưởng vụ Hà Nội chi tiền tỉ ’bịt’ ngã tư

Chỉ đến hôm qua, danh sách lãnh đạo sở, ngành đăng đàn mới được "chốt".

Giống như HĐND TP.HCM ở kỳ họp mới diễn ra, HĐND Hà Nội cũng sẽ chất vấn Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải và Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông.

Mô tả ảnh.
Giải pháp bịt ngã tư bộc lộ hạn chế. Ảnh: VNE

Trước mắt, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải sẽ phải trả lời câu hỏi của ĐB Ngô Văn Ny (huyện Từ Liêm) xem các dự án giao thông trên địa bàn thành phố có lãng phí, hiệu quả thấp, tiến độ chậm, không đồng bộ (giao thông, thông tin liên lạc, cáp quang, nước sạch, hệ thống thoát nước thải...) hay không? Nhất là việc đầu tư bịt các ngã tư bị xem là ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự đô thị.

Nhắc đến Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông, dễ đoán được chất vấn sẽ liên quan đến thực trạng kinh doanh dịch vụ Internet và game online (trò chơi trực tuyến).

Tại diễn đàn "Trẻ em Thủ đô với đại biểu dân cử" do HĐND TP tổ chức mới đây, nhiều "cử tri" thiếu nhi đã có ý kiến về việc có rất nhiều quán net quanh khu vực các trường học, khiến nhiều học sinh mải chơi game, bỏ học.

GĐ Sở Lao động - Thương binh - Xã hội sẽ phải trả lời về một thực trạng đang gây lo lắng, liên quan đến những khu vực nông thôn bị thu hồi đất cho các dự án. Công tác dạy nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm cho con em nông dân ở những khu vực này ra sao? Bao nhiêu phần trăm thanh niên sau khi học nghề có việc làm? Tình trạng tệ nạn xã hội có nặng nề không?... là những điều ĐB Bùi Thị An (quận Hai Bà Trưng) sẽ chất vấn.

Nhân vật cuối cùng đăng đàn tại kỳ họp này là Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội. Cả 3 câu hỏi hiện được gửi tới Viện trưởng đều từ ĐB Nguyễn Văn Bảo, người đã nêu những vấn đề mà ông coi là sai trái trên địa bàn huyện Mê Linh trong phiên thảo luận chiều qua.

Như vậy, lãnh đạo Sở Xây dựng hay Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ không phải trả lời chất vấn trực tiếp, nên những quan tâm của cử tri đối với việc xây dựng nhà cao tầng trong vành đai 2, vành đai 3, chuyện giữ vành đai xanh cho thành phố... đành hẹn dịp khác.

  • Khánh Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,