221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1302976
“Dân vận khéo không chỉ là khéo nói để dân nghe”
1
Article
null
“Dân vận khéo không chỉ là khéo nói để dân nghe”
,

- Đó là lời đúc rút của Chủ tịch quận Hoàn Kiếm trong buổi tổng kết công tác “Dân vận khéo” TP Hà Nội sáng nay 24/8.

Dẫn lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tác phẩm Dân vận: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, ông Nguyễn Thế Trung, Phó Ban Dân vận TƯ mong cán bộ dân vận Hà Nội nghiên cứu sâu sắc hơn và vận dụng tốt hơn nội dung này.

Ông Nguyễn Thế Trung - Phó Ban Dân vận TƯ phát biểu tại Hội nghị . Ảnh: Trần Đông

Ông Nguyễn Thế Trung - Phó Ban Dân vận TƯ phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trần Đông


“Dân vận và công tác dân vận là mối quan hệ máu thịt giữa Đảng và nhân dân”. Bản thân công tác dân vận, theo ông Trung đã rất khó, bởi “nhận thức cán bộ đảng viên chưa đầy đủ, cấp ủy lãnh đạo chưa quan tâm sâu sát; đối tượng tập hợp rất phong phú và đặc thù, giới tính lứa tuổi khác nhau, đòi hỏi người tập hợp, vận động phải có kiến thức và hiểu biết; chọn cán bộ thu hút về Ban này là không hấp dẫn, chưa chọn đúng và lương trả thấp”.

Đáng tiếc, theo ông Trung, “nhiều nơi vẫn coi thường công tác dân vận”.

Vả lại, chọn mô hình dân vận khéo mà không sâu sát tình hình thì cũng không hợp lý, nhiều đại biểu cũng chia sẻ.

“Dân vận khéo không chỉ là khéo nói để dân nghe”, Chủ tịch quận Hoàn Kiếm Vũ Văn Viện phân tích.

“Không chỉ đơn thuần là các nghị quyết, quyết định ban hành thì mới dân vận, mới triển khai thực hiện, mà phải nắm chắc tình hình, quan tâm sâu sắc đến lợi ích nhân dân”.

Vì thế, theo ông Viện, bên cạnh việc vận động “phải lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp”.

Phó Ban Dân vận Trung ương cho rằng cần có phương pháp làm dân vận tốt hơn: “Chúng ta phải xem xem nhân dân quan tâm vấn đề gì. Cho nên dân vận khéo là đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân và chọn nội dung nào là quan trọng nhất của địa phương đó”.

Hiệu quả dân vận phải được nhân dân ghi nhận về mọi mặt: kinh tế, chính trị, văn hóa, môi trường…và đặc biệt là tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy.

  • Trần Đông
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,