221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1314394
Trung Quốc xác nhận tin về ngư dân Việt Nam
1
Article
null
Trung Quốc xác nhận tin về ngư dân Việt Nam
,

- Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chính thức xác nhận 9 ngư dân Việt Nam đang ở quần đảo Hoàng Sa nhưng không nói rõ ở đảo nào.

>> Yêu cầu Trung Quốc xác minh thông tin về 9 ngư dân
>>Huy động mọi lực lượng tìm kiếm 9 ngư dân

>>
Ngư dân được Trung Quốc thả đã liên lạc về

Theo tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, vào hồi 17h30 (giờ Việt Nam) chiều nay (16/10), Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chính thức xác nhận phía Trung Quốc đã đưa tàu cá QNg 66478 TS cùng 9 ngư dân Việt Nam vào một hòn đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Mô tả ảnh.
Thuyền trưởng Mai Phụng Lưu - người đã điện thoại hôm nay cho người nhà biết 9 ngư dân vẫn an toàn. Ảnh do gia đình cung cấp cho VietNamNet
Phía Trung Quốc cho biết đã cung cấp lương thực và nước uống cho tàu cá và các ngư dân Việt Nam. Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên tàu cá QNg 66478 TS và 9 ngư dân Việt Nam sẽ còn phải lưu lại đảo một vài ngày nữa.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Bộ sẽ trao đổi với phía Trung Quốc để đưa tàu cá QNg 66478 TS và 9 ngư dân ta trở về an toàn nhất trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, lúc 12h45 trưa nay, đất liền Việt Nam đã bắt liên lạc được với thuyền trưởng và những ngư dân trên tàu QNg 66478 TS.

Tàu cá và 9 ngư dân này được phía Trung Quốc thông báo đã thả hôm 11/10, đúng một tháng sau khi bị bắt khi đang hoạt động đánh bắt tại quần đảo Hoàng Sa, của Việt Nam.

Thế nhưng, 5 ngày qua, không hề có bất kì tin tức nào về số phận của các ngư dân và tàu cá.

Liên lạc với đất liền trưa nay, thuyền trưởng Mai Phụng Lưu cho hay tàu cá và 9 ngư dân hiện đang trú tạm tại đảo Trụ Cẩu, thuộc quần đảo Hoàng Sa, sau khi trôi dạt trên biển nhiều ngày trong tình trạng tàu bị chết máy, ngư dân trên tàu phải dùng chăn mền để làm buồm.

Ngay sau khi có thông tin, chiều nay, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đã gặp Đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội Tôn Quốc Tường yêu cầu phía Trung Quốc xác minh và sớm thông báo cho phía Việt Nam về tình hình 9 ngư dân để đưa họ về nhà an toàn trong thời gian sớm nhất.

  • PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,