221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
347201
G.S Mỹ kêu gọi nạn nhân chất độc da cam lên tiếng
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
G.S Mỹ kêu gọi nạn nhân chất độc da cam lên tiếng
,

Giáo sư Kenneth J. Herrman, Giám đốc chương trình "SUNY Brockport Vietnam Program", vừa gửi tới văn phòng đại diện TTXVN tại Washington bức thư kêu gọi các nạn nhân chất độc da cam lên tiếng.

Tương lai những đứa trẻ này trông chờ vào những vòng tay nhân ái.

Giáo sư K.Herrman cho biết ông mới được xem phóng sự về các nạn nhân của chất độc da cam trong chương trình của Đài truyền hình Đà Nẵng. Phóng sự đã gây cho ông những cảm giác pha trộn, vừa là mất mát vô cùng to lớn, nỗi thất vọng và cả sự căm giận. Ông cảm thấy có trách nhiệm phải lên tiếng về số phận của hàng nghìn nạn nhân ở Đà Nẵng nói riêng và hàng triệu nạn nhân trên cả nước Việt Nam nói chung.

Giáo sư Herrman cho biết tổ chức của ông đang thực hiện 2 chương trình nhỏ hỗ trợ các nạn nhân chiến tranh. Tuy nhiên, ông cho rằng "sự hỗ trợ cho các nạn nhân này cần phải được tăng lên rất, rất nhiều nữa". Theo ông, đã đến lúc gia đình các nạn nhân chất độc da cam phải lên tiếng để thế giới biết tới những mất mát mà họ đang phải chịu đựng.

Ông Herrman kêu gọi gia đình các nạn nhân gửi thư tới văn phòng đại diện của Chương trình "SUNY Brockport Vietnam Program" ở 288 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng; hay gửi thư điện tử qua www.danangquangnamfund.org. Ông muốn thu thập hàng nghìn bức thư của các nạn nhân chất độc da cam trước cuối tháng 7 tới để kịp đưa về Mỹ vận động quyên góp trước cuối tháng 9 năm nay.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,