221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
509326
'Các bạn sẽ sớm đạt 1 triệu thông điệp vì công lý'
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
'Các bạn sẽ sớm đạt 1 triệu thông điệp vì công lý'
,

(VietNamNet) - Chào mừng sự kiện chương trình “1 triệu thông điệp vì công lý'' ủng hộ nạn nhân chất độc da cam đã nhận được 150.000 tin nhắn SMS và cuộc điện thoại, ông Len Aldis, Chủ tịch Hội Hữu nghị Anh - Việt, người sáng lập ra website Vì công lý cho các nạn nhân da cam vui mừng nói.

Ông Len Aldis. Ảnh: Trường Giang

Ông Len phấn khởi cho biết: Tôi rất vui và xúc động khi biết tin các bạn đã tổ chức được chương trình "1 triệu thông điệp vì công lý". Bất kỳ hình thức giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam nào, về vật chất và tinh thần đều đáng quý và có ý nghĩa. Đặc biệt, chương trình này lại có thể ủng hộ được một khoản tiền lớn cho các nạn nhân da cam.

Với thế mạnh về viễn thông, tôi tin số người tham gia chương trình này có thể đạt đến 1 triệu người. Tuy nhiên, tôi nghĩ các bạn cần tiếp tục thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để ngày càng có nhiều người biết đến và tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Các nạn nhân da cam không đơn độc. Nếu chúng ta cố gắng, tôi tin chúng ta sẽ thành công trong hành trình đi tìm công lý cho họ.

TS Trần Xuân Thu, Phó chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN cũng không giấu nổi sự xúc động: Nếu tính cả hình thức nhắn tin và gọi điện thoại mà Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) và Báo Tuổi trẻ khởi động là 3 hình thức. Trước đó, những người ủng hộ đã ký tên qua mạng hoặc ký trực tiếp thông qua các tổ chức, đoàn thể. Với những hình thức phong phú như hiện nay sẽ tạo điều kiện tăng số lượng người ủng hộ. Mục đích của chúng tôi là có hàng triệu, hàng triệu chữ ký sẽ được thu thập cho vụ kiện.

Ông Thu cho biết thêm: Vụ kiện sẽ được tiến hành phán quyết sơ bộ tại tòa án Liên bang Mỹ ở quận Brooklyn, bang New York vào tháng 11 tới. Chúng ta đang hoàn thiện hồ sơ và tiếp tục thu thập chữ ký. Hiện chưa có con số thống kê đầy đủ nhưng chúng tôi đã nhận khoảng 1 triệu chữ ký và số lượng này sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới. Số nguyên đơn đã lên tới trên 100 người. Đây mới chỉ là những người đại diện cho vụ kiện. Bên cạnh đó, phía nguyên đơn cũng đang theo dõi những động tĩnh của phía bị đơn, đồng thời thu thập chứng cứ pháp lý.

Tính đến 8h ngày 9/9, chương trình “1 triệu thông điệp vì công lý” đã đồng hành cùng bạn đọc nâng số tiền đóng góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam lên gần 400 triệu đồng.

 

Chỉ trong khoảng thời gian 8h sáng ngày 8/9 đến 8h ngày 9/9, số lượng tin nhắn và điện thoại đã tăng từ 149.629 lên 160.652. Như vậy sau 5 ngày phát động, trung bình mỗi ngày tổng đài 998 và 19001255 nhận được trên 32.000 tin nhắn và cuộc điện thoại. Riêng số lượng 71.645 tin nhắn gửi về số 998 (mỗi tin tương ứng với 3.000đ) đã góp vào quỹ số tiền gần 215 triệu đồng.

Những người hảo tâm có thể tham gia bằng cách soạn tin nhắn SMS VICONGLY rồi gửi đến số 998 hoặc gọi điện thoại đến số 19001255.

Có một điều đặc biệt là số lượng cuộc gọi di động đến tổng đài 19001255 để nghe bài hát Vì sao em chết? của cố nhạc sĩ Thanh Trúc lại nhiều hơn hẳn số cuộc gọi từ máy cố định. Thống kê mới nhất cho thấy có tới 45.382 cuộc gọi di động (tương ứng với 104.242 phút đàm thoại) so với 38.311 cuộc cố định (ứng với 97.686 phút).

Theo chương trình vận động, mỗi tin nhắn gửi đến số 998 thành công, bạn đọc sẽ ủng hộ vào quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam 3.000đ. Cước từ cuộc gọi đến tổng đài 19001255 sẽ được Tổng công ty Bưu chính viễn thông (VNPT) chuyển vào quỹ theo giá cước hiện hành: 600đ/phút cho máy để bàn và 1000đ/phút cho máy di động.  

Đây là chương trình do VNPT phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức, dưới sự bảo trợ thông tin của Báo Tuổi Trẻ, báo điện tử VietNamNet và tuần tin CNTT E-CHÍP.

Bảng danh sách Thông điệp vàng - những người gửi tin nhắn và gọi điện thoại ủng hộ nhiều nhất - sẽ được công bố vào ngày mai (10/9).

 

  • Nhóm PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,