221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
560842
VN viện trợ nhân đạo cho nạn nhân động đất, sóng thần
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
VN viện trợ nhân đạo cho nạn nhân động đất, sóng thần
,
Ngày 30-12, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định viện trợ nhân đạo cho bốn nước bị thiệt hại nặng nhất trong trận động đất và sóng thần ngày 26-12 tại Ðông - Nam Á và Nam Á, cụ thể là dành cho Indonesia 150.000 USD; các nước Thái-lan, Ấn Ðộ, Sri Lanka mỗi nước 100.000 USD.
 
Soạn: AM 234537 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Indonesia, Sri Lanca, Ấn Độ,Thái Lan - 4 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhât.
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị Bộ Y tế sẵn sàng cử các chuyên gia, và chuẩn bị thuốc chữa bệnh, vắc-xin phòng bệnh đường ruột theo khả năng của Việt Nam để hỗ trợ cho các nước gặp nạn khi có yêu cầu. Ðồng thời, Thủ tướng Chính phủ đề nghị MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập Ðỏ Việt Nam có các hình thức kêu gọi nhân dân, các đoàn thể và các tổ chức xã hội quyên góp ủng hộ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân bị thiệt hại trong thảm họa vừa qua.
 
Cùng ngày,  Ðoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định mở đợt vận động quyên góp bằng tiền và hiện vật ủng hộ nhân dân các nước bị thiên tai nói trên.

Ðoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi các tầng lớp nhân dân ở trong nước và ở nước ngoài, các tổ chức, đơn vị hưởng ứng đợt quyên góp đạt kết quả thiết thực.

Ðề nghị các tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp thống nhất hành động với sự chủ trì của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tiến hành tốt đợt quyên góp trong cả nước.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Văn Thưởng đã gửi thư kêu gọi toàn thể cán bộ, Hội viên, Thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ, Người tình nguyện trong cả nước, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân (kể cả các tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam) với tinh thần nhân đạo quốc tế cao cả, tương thân tương ái, bằng hành động cụ thể của bản thân, vận động gia đình mình và người thân cũng như toàn thể nhân dân quyên góp, ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật để giúp đỡ cho người dân khu vực thảm họa nhanh chóng khắc phục những hậu quả do động đất và sóng thần gây ra, ổn định cuộc sống.
 
Mọi sự đóng góp xin gửi về Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Trụ sở Hội Chữ Thập đỏ tại các tỉnh, thành, quận, huyện Hội trong cả nước.
  • PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,