221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
570802
MTTQ TP.HCM trao tiền ủng hộ nạn nhân sóng thần
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
MTTQ TP.HCM trao tiền ủng hộ nạn nhân sóng thần
,

(VietNamNet) - Hơn 6,8 tỉ đồng và 6.220 USD là số tiền ủng hộ nạn nhân sóng thần tại các nước Đông Nam Á và Nam Á do ông Trần Thành Long, CT UB MTTQVN TP.HCM, trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sáng ngày 26/1.

Ông Trần Thành Long trao số tiền đóng góp qua MTTQ TP cho bà Đoàn Lê Hương.

Đây là số tiền nhân dân TP thuộc nhiều tầng lớp, từ trẻ em đến người già, từ người trong nước đến kiều bào, đóng góp trong khoảng 1 tháng.

Ngoài số tiền trên, cho đến nay, Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã nhận được 10,4 tỉ đồng và 283 triệu đồng giá trị hàng hóa (bao gồm thuốc diệt khuẩn, thuốc tẩy, quần áo...). Riêng cơ quan đại diện phía Nam của Hội đã tiếp nhận 2,2 tỉ đồng, trong đó có nhiều sinh viên, học sinh đóng góp. Bạn đọc báo Tuổi trẻ đóng góp gần 1,6 tỉ đồng. Tổng công ty du lịch Sài Gòn đóng góp 400 triệu đồng.

Bà Đoàn Lê Hương, PCT Hội, cho biết: Đây mới là sự đóng góp của 20 tỉnh thành, còn khoảng 60 tỉnh thành nữa đang xúc tiến quyên góp và tổng hợp các khoản để gửi về. Hội sẽ nhanh chóng chuyển toàn bộ số tiền, hàng hóa đến các nạn nhân.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Thành Long, nói: "Giá trị vật chất tuy chưa thật lớn, nhưng cho thấy tinh thần nhân đạo mang tính truyền thống của Việt Nam, một nước còn nghèo. Đồng thời, qua đây cũng có thể thấy Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước...".

  • Phạm Cường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,