221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
586812
LHS VN tại Mỹ hội thảo ủng hộ vụ kiện da cam
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
LHS VN tại Mỹ hội thảo ủng hộ vụ kiện da cam
,

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, để góp thêm tiếng nói ủng hộ vụ kiện của các nạn nhân chất độc da cam đang diễn ra ở Mỹ, Hội lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ đã tổ chức một buổi chiếu phim và hội thảo về đề tài này tại Trường Đại học Harvard vào ngày 2/3/2005.

Một gia đình nạn nhân của chất độc da cam.

Bộ phim tài liệu “Đám mây độc của cuộc chiến” được trình chiếu mở đầu cuộc hội thảo. Sau đó các chuyên gia Mỹ và Việt Nam sẽ thảo luận về việc Mỹ đã sử dụng chất độc da cam ở Việt Nam trong chiến tranh như thế nào và tác hại lâu dài của nó đối với sức khoẻ con người và môi trường sinh thái.

Những người tham dự hội thảo sẽ được thông báo về những tin tức mới nhất liên quan đến vụ các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam kiện các công ty Mỹ sản xuất loại chất độc nguy hiểm này để sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Các lưu học sinh tham dự hội thảo đã đóng góp ý kiến về những biện pháp nhằm hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam.

Bà Susan Hammond, Phó Giám đốc Quỹ Hoà giải và phát triển Đông Dương, người đã từng làm việc tại Việt Nam, Lào và Campuchia và đã điều phối một số dự án giải quyết hậu quả của chất độc da cam và bom mìn chưa nổ. Hiện bà đang mở chiến dịch gây quỹ nhằm giúp giải quyết những hậu quả về sức khoẻ con người và môi trường sinh thái của chất độc da cam ở Việt Nam.

(TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,