Hội thảo "Quản trị kinh doanh báo chí" tại VietNamNet
14:49' 18/04/2005 (GMT+7)

Trong hai ngày 18-19/4, Báo điện tử VietNamNet, Hiệp hội Báo chí Thế giới (WAN) và Trường Đại học Phan Châu Trinh phối hợp tổ chức Hội thảo "Quản trị Kinh doanh báo chí". Tham dự Hội thảo có nhiều lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ đề xuyên suốt của cuộc Hội thảo là xu hướng phát triển trong lĩnh vực quảng cáo, phát hành và các vấn đề đặt ra làm thế nào để thành công trong ngành xuất bản thời kỷ nguyên số ngày nay. Các diễn giả đến từ WAN đã cung cấp nhiều số liệu về thị trường kinh doanh báo chí của các nước trên thế giới.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.
 
Cách đây vài chục năm, số đầu báo ở Việt Nam chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, chuyện quảng cáo nói chung, trên báo chí nói riêng thậm chí còn bị coi là một điều xấu xa, không thể có chỗ đứng trong xã hội. Nhưng với thời gian, mọi sự đã thay đổi. Số lượng đầu báo đã tăng lên tới vài trăm, nhiều tờ báo không được ngân sách Nhà nước bao cấp vẫn có thể sống được nhờ quảng cáo. Mở bất kỳ tờ báo nào người đọc cũng thấy quảng cáo, bất kỳ chương trình truyền hình hẫp dẫn nào cũng có các clip quảng cáo chen vào. Dù muốn hay không thì quảng cáo cũng đã trở thành một hiện tượng thường nhật của đời sống xã hội Việt Nam và cùng với việc tăng số lượng phát hành, các tờ báo đều chú trọng đến khâu quảng cáo để tăng thu nhập.

TBT VietNamNet  Nguyễn Anh Tuấn và nhà văn hoá Nguyên Ngọc, Chủ tịch HĐQT Đại học Phan Châu Trinh tại HT.
Ông Timothy Balding, Tổng Giám đốc WAN đọc tham luận.

 Quảng cáo trên báo chí đã trở thành một thị trường hàng trăm tỷ đô la, trong đó Mỹ chiếm 36%, Tây Âu 30%. Châu Á là thị trường đang nổi lên với mức tăng nhanh ổn định, chiếm 25%. Mặc dù vậy, đến nay ở Việt Nam vẫn chưa có một công trình nghiên cứu, trao đổi bài bản nào về các phương pháp tăng cường quảng cáo trên báo chí nói riêng, kinh doanh báo chí nói chung. Cuộc Hội thảo này chính là một cơ hội để lãnh đạo các báo Việt Nam tiếp cận và trao đổi những thông tin bổ ích về vấn đề quản trị kinh doanh báo chí - một vấn đề còn rất mới mẻ đối với báo giới Việt Nam. 

  • H.K
  • Ảnh Lê Anh Dzũng
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tặng quạt máy khi mua hàng điện tử (15/04/2005)
Phần lớn các DN VN không có chiến lược thương hiệu (15/04/2005)
Cho vay không lãi 20% mua máy thêu (11/04/2005)
Đi taxi: chọn hãng nào? (11/04/2005)
Thị trường hàng giả vẫn diễn biến phức tạp (08/04/2005)
"Diễu hành" thương hiệu qua 12 thị trường lớn (07/04/2005)
Tiếp sức cho đường bay Chu Lai - TP.HCM bớt lỗ (07/04/2005)
Vietnam Expo 2005 thu hút 200 gian hàng quốc tế (06/04/2005)
Triển lãm thiết bị, nguyên phụ liệu dệt may lần 15 (06/04/2005)
DN được hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ (06/04/2005)
Kinh Đô nhượng quyền kinh doanh mô hình bakery (06/04/2005)
Hàng không giá rẻ đang đe dọa hàng không truyền thống (03/04/2005)
Xuất lậu xăng dầu, không thể kiểm soát được (01/04/2005)
Một làng cá cảnh tầm cỡ quốc tế đang hiện hình (31/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang