221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
687062
Nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN bắt đầu kháng án
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN bắt đầu kháng án
,

(VietNamNet) - Sau khi bị Thẩm phán J.Weinstein ra phán quyết bác đơn kiện, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đi bước đầu tiên trong tiến trình kháng án: nộp các văn bản tranh tụng lên Tòa Phúc thẩm lưu động số 2 Hoa Kỳ vào ngày 30/9/2005.

Soạn: AM 497363 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các nạn nhân thiếu nhi của chất độc da cam/dioxin.

Ngày 27/7, GS.TS Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã thông báo với báo chí về tiến trình kháng án trong vụ kiện của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin đối với các công ty hóa chất của Mỹ.

Theo đó, n
gày 30/9/2005, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (đại diện bên nguyên) sẽ nộp lên Tòa Phúc thẩm lưu động số 2  Hoa Kỳ các văn bản tranh tụng. Đến ngày 16/1/2006, bên bị nộp văn bản trả lời với những lập luận của mình. Tiếp đó, ngày 1/3/2006 phía nguyên lại có văn bản phản hồi. Phiên tranh tụng trước tòa phúc thẩm sớm nhất là sau tuần thứ nhất của tháng 3/2006.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin cũng tính đến khả năng vụ kiện sẽ gặp nhiều khó khăn, khi Tòa Phúc thẩm trả lại hồ sơ hoặc bác bỏ những lập luận hai bên đưa ra,  buộc kháng án lên tòa tối cao.

GS.TS Nguyễn Trọng Nhân nhấn mạnh: ''Dù gì, chúng ta vẫn kiên trì đấu tranh để các nạn nhân chất độc da cam/dioxin được đối xử công bằng theo pháp lý và lương tâm''.

Thời gian tới, bên cạnh việc hoàn thiện hồ sơ để kháng cáo, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin sẽ tổ chức Hội nghị Các luật sư quốc tế uy tín nói về vụ kiện của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN, Hội nghị Các nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở các nước như Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Canada... Chuyến thăm Mỹ và tuyên truyển cho vụ kiện của đoàn nạn nhân theo lời mời của một số tổ chức xã hội tại nước này cùng các triển lãm về hậu quả của chất độc da cam với con người cũng sẽ được tổ chức.

  • Lệ Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,