221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
932868
Chính phủ đối thoại chống tham nhũng với các nhà tài trợ
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Chính phủ đối thoại chống tham nhũng với các nhà tài trợ
,

18/5 tới, Chính phủ sẽ chủ trì đối thoại giữa các cơ quan phòng chống tham nhũng VN với các nhà tài trợ quốc tế quanh chủ đề phòng chống tham nhũng ở VN.

Tham gia đối thoại về phía VN có: Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, Cơ quan cảnh sát điều tra  Bộ Công an, Viện KSND tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước... Khoảng 50 nhà tài trợ song phương và đa phương cho VN sẽ dự và đối thoại.

Tại cuộc đối thoại, phía VN sẽ có báo cáo trình bày về chính sách, công tác phòng chống tham nhũng, đưa ra các sáng kiến mới trong lĩnh vực này. Hai bên cùng thảo luận quanh chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan trong hệ thống phòng chống tham nhũng của VN; đồng thời xem xét các kế hoạch hợp tác, tài trợ để tăng cường năng lực hoạt động của những cơ quan này.

Phòng chống tham nhũng là vấn đề được các nhà tài trợ quốc tế rất quan tâm, nhất là tại các kỳ hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho VN (CG). Các nhà tài trợ nhấn mạnh cần nâng cao tính minh bạch trong quản lý tài chính công, phân bổ nguồn lực, mua sắm, kiểm toán, thanh tra, quản lý khu vực công... mới đảm bảo tốt cho đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Dự kiến hoạt động này sẽ được Chính phủ tổ chức mỗi năm hai lần, trước các hội nghị CG giữa kỳ không chính thức (tháng sáu) và hội nghị CG chính thức (tháng mười hai).

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,