221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
237311
Trường Sa bầu cử sớm
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Trường Sa bầu cử sớm
,

Được phép của UBTVQH, cùng với các vùng hải đảo xa xôi trong cả nước, cử tri huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) trong ngày 18/4 đã thực hiện nghĩa vụ công dân, lựa chọn bầu các đại biểu tham gia HĐND các cấp nhiệm kỳ 2004 - 2009 của địa phương.

Chiến sĩ đảo Trường Sa thực hiện quyền bầu cử.

Từ 6h sáng, nhiều cử tri đã có mặt ở các địa điểm bỏ phiếu, trong đó có cả các chiến sĩ trẻ lần đầu được cầm lá phiếu làm nghĩa vụ công dân.

Chủ tịch HĐND huyện Trường Sa Biện Xuân Khương cho biết, Trường Sa là đơn vị bầu cử thứ 14 của tỉnh Khánh Hòa. Toàn huyện có 11 đơn vị bầu cử, 39 tổ bầu cử nằm ở các đảo. Trường Sa là địa phương duy nhất của Khánh Hoà tiến hành bầu cử sớm.

Đúng 7h, tất cả 39 điểm bỏ phiếu của Trường Sa đã khai mạc. Ở điểm bỏ phiếu số 1, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa Đỗ Như Phú đã bỏ lá phiếu đầu tiên. Anh cho biết đã nhiều lần tham gia bầu cử ở Trường Sa, nhưng chưa bao giờ, anh thấy vui như lần này bởi số ứng cử viên HĐND huyện được trẻ hóa nhiều. Lần đầu tiên huyện Trường Sa có tới hơn 50% ứng cử viên dưới 35 tuổi.

Đến 16h, 6 tổ bầu cử trên đất liền và 27 tổ bầu cử ngoài đảo đã có báo cáo về bầu cử với 100% số cử tri đi bầu. Sáu đảo còn lại chưa có báo cáo kết quả bầu cử do điện đài gặp khó khăn. Dự kiến đến 17h, sẽ có kết của tất cả các đơn vị bầu cử.

Cùng với Trường Sa, huyện đảo Bạch Long Vĩ (TP. Hải Phòng) cũng đã tổ chức bầu cử sớm tại 7 điểm bầu cử. Đúng 7 giờ sáng, đông đảo cử tri dân đã đến các điểm bầu cử trên đảo. Bà con ngư dân và công nhân khu hậu cần nghề cá tạm trú ở đảo đi bầu cử sớm tại hòm phiếu đặt tại khu vực âu tàu để còn kịp ra khơi khai thác hải sản.

Ở khu định cư của thanh niên xung phong, các cử tri trẻ tuổi có mặt trên đảo từ những ngày đầu xây dựng "Đảo Thanh niên" cách đây chục năm, đã đóng góp nhiều công sức lập nghiệp xây dựng quê hương mới trên đảo đều đi thực hiện nghĩa vụ công dân đầy đủ ngay từ những phút đầu tiên và hoàn thành công việc bầu cử khá sớm.

Đến 8h55, huyện đảo Bạch Long Vĩ đã hoàn tất việc bầu cử với 100% số cử tri đi bỏ phiếu. Ông Cao Xuân Liên, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Bạch Long Vĩ cho biết việc bầu cử trên đảo đã diễn ra khẩn trương, an toàn và đúng luật định.

Cùng ngày, một số địa phương của tỉnh Quảng Nam, Sơn La... cũng đã tổ chức bầu cử sớm.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,