221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
433942
Chưa có thông tin về nhân sự thay ông Lê Huy Ngọ
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Chưa có thông tin về nhân sự thay ông Lê Huy Ngọ
,

(VietNamNet) - Người phát ngôn của Thủ tướng, ông Kinh Quốc đã trả lời báo chí như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức chiều 4/6. Ông Quốc cũng thông báo, thời gian này, ngành Bưu chính viễn thông tiếp tục phát triển mạnh.

Ông Lê Huy Ngọ tại phiên họp biểu quyết miễn nhiệm chức vụ bộ trưởng Bộ NN&PTNT của ông vào chiều 1/6. Ảnh: TTrẻ.

Cũng trong buổi họp báo, ông Kinh Quốc đã trả lời báo giới về một số vấn đề đang được dư luận quan tâm như: chưa có thông tin chính thức về việc Quốc hội sẽ chất vấn Bộ trưởng nào trong phiên chất vấn sẽ diễn ra vào cuối tuần tới.

Về câu hỏi "Thủ tướng có thẩm quyền thành lập các tổ tư vấn để thẩm định lại các vấn đề về tài chính, công nghệ... của VNPT hay không", ông Kinh Quốc nhấn mạnh: "Thủ tướng hoàn toàn có thẩm quyền này. Sau khi thẩm định lại, Thủ tướng mới có có kết luận chính xác về những sai phạm của VNPT".

Ông Kinh Quốc đã thông báo về tình hình Bưu chính viễn thông tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian qua. Cụ thể, trong tháng 5, ngành này đã phát triển mới 217 điểm phục vụ bưu chính viễn thông, nâng tổng số điểm phục vụ bưu chính viễn thông hiện nay lên 13.317 điểm trên toàn quốc, trong đó có 6.644 điểm bưu điện- văn hoá xã.

5 tháng đầu năm, ngành Bưu chính viễn thông còn tăng thêm 906 ngàn thuê bao điện thoại, tăng 56% so với tháng 4, nâng lên tổng số 8,3 triệu máy, đạt mật độ 10,2 máy /100 dân. Phát triển hơn 25.000 thuê bao Internet, trong đó có 1.289 thuê bao Internet băng rộng ADSL, nâng tổng số 1,25 triệu thuê bao Internet là 4,4 triệu (tăng hơn 400 ngàn), đạt mật độ 5,42 thuê bao/100 dân.

Từ 1/5, Bưu chính viễn thông giảm giá cước điện thoại di động- một hình thức đổi mới dịch vụ được dân đồng tình ủng hộ. Trước tình trạng nghẽn mạch mạng điện thoại, Bộ Bưu chính viễn thông đã chỉ đạo Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam và các doanh nghiệp vệ tinh bảo đảm thông suốt mạng điện thoại không làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cũng như lợi ích của khách hàng.

Trước đó, trong phiên họp thường kỳ của Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các Bộ, ngành cần tập trung thực hiện nhiệm vụ như: ngăn chặn sụt giảm về tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp; nắm bắt những biến động của tình hình giá cả đặc biệt là giá dầu trên thế giới; đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ bản và giám sát đầu tư để hạn chế lãng phí và tiêu cực trong đầu tư; đẩy nhanh tiến trình cổ phần hoá các  tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước lớn; sửa đổi Nghị định 164 về thuế Thu nhập doanh nghiệp và Nghị định 158 về thuế Giá trị gia tăng  theo hướng không giảm ưu đãi so với trước nhằm thu hút vốn nước ngoài; tiếp tục phòng chống thiên tai; quan tâm thích đáng tới giáo dục, văn hoá, xã hội, kiềm chế gia tăng và giảm dần tai nạn giao thông...

  • Kiều Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,