221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
434398
7 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
7 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn
,

(VietNamNet) -Dự kiến 7 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn gồm: Nguyễn Minh Hiển (Bộ GD-ĐT), Đào Đình Bình (Bộ GTVT), Trần Thị Trung Chiến (Bộ Y tế),  Võ Hồng Phúc (Bộ Kế hoạch & Đầu tư), Phạm Quang Nghị (Bộ VH-TT), Nguyễn Danh Thái (Ủy ban TDTT) và Bộ trưởng Mai Ái Trực (Bộ Tài nguyên & môi trường).

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Minh Hiển có thể sẽ tiếp tục được chất vấn trong kỳ họp QH lần này.

Ngày 6/6, ông Bùi Ngọc Thanh - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho VietNamNet biết: "Uỷ ban thường vụ Quốc hội sẽ không quyết định được việc Bộ trưởng nào trả lời chất vấn mà phải xin ý kiến QH". 

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc.

Cũng theo ông Thanh, việc "xin ý kiến" này sẽ được thể hiện bằng hình thức biểu quyết tại hội trường vào ngày 8/6.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet: "Trong cuộc họp báo chuẩn bị cho kỳ họp thứ V, QH khoá XI diễn ra vào chiều 8/5 vừa qua, ông dự liệu có thể 4 Bộ trưởng phải trả lời chất vấn.

Bộ trưởng VH-TT Phạm Quang Nghị.

Còn đến thời điểm này, theo đề nghị của ĐBQH, sẽ có bao nhiêu Bộ trưởng và cụ thể là Bộ trưởng nào trả lời chất vấn trước QH?", ông Thanh cho biết: "Số Bộ trưởng phải trả lời chất vấn sẽ nhiều hơn con số 4 như dự liệu ban đầu của cá nhân tôi. Ngày 6/6, các đoàn vẫn tiếp tục tập hợp ý kiến...".

Chủ nhiệm UB TD-TT Nguyễn Danh Thái.

Theo một nguồn tin khác từ Văn phòng QH, dự kiến, 7 Bộ trưởng nêu trên sẽ trả lời chất vấn. Nguồn tin này cũng khẳng định: Việc Bộ trưởng nào phải trả lời chất vấn trước QH kỳ này còn phụ thuộc vào việc biểu quyết của các ĐBQH vào sáng ngày mai (8/6).

Bộ trưởng GT-VT Đào Đình Bình.

Về việc giám sát kết quả chất vấn, đến thời điểm này, không thấy ông Thanh có ý kiến gì khác với thông tin mà ông đã đưa ra tại buổi họp báo chiều 8/5. Hôm đó,  khi báo chí hỏi: "Nếu Bộ trưởng nào không thực hiện những cam kết trong trả lời chất vấn kỳ họp trước thì QH xử lý thế nào?", Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ông Bùi Ngọc Thanh đã trả lời: "Trước kỳ họp, các Bộ trưởng phải gửi báo cáo về QH về những việc họ đã làm và chưa làm so với lời hứa trước QH".

Cũng tại buổi họp báo này, ông Thanh đã dẫn lời của Chủ tịch QH Nguyễn Văn An: "Các ĐB phải bám sát xem các Bộ trưởng đã hứa những gì, và hứa rồi thì làm như thế nào?".

Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến.

Việc chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp thứ V, QH khoá XI dự kiến sẽ  bắt đầu từ chiều thứ tư (9/6) và kết thúc vào sáng thứ bảy (12/6). Đây là nội dung trọng tâm nhất trong chương trình  làm việc tuần này của QH.

Theo lịch trình, phiên bế mạc của kỳ họp này sẽ diễn ra vào chiều thứ ba, ngày 15/6.

  • Lương thị Bích Ngọc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,