221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
456812
Nạn nhân chất độc da cam được trợ cấp 300.000đ/tháng
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Nạn nhân chất độc da cam được trợ cấp 300.000đ/tháng
,

(VietNamNet) - "Bị mắc bệnh hiểm nghèo do nhiễm chất độc hóa học và không còn khả năng lao động sẽ được trợ cấp 300.000đồng/người/tháng"... Đây là một trong những nội dung quan trọng của Quyết định 120/QĐ -TTg mà Thủ tướng vừa ban hành về chế độ trợ cấp đối với những người từng tham gia kháng chiến và con cái của họ bị hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Quý và 2 con -  những nạn nhân chất độc da cam đầu tiên đứng đơn khởi kiện 30 công ty sản xuất chất độc da cam/ dioxin của Mỹ .

Theo đó, các đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ dân chính Đảng, thanh niên xung phong từng công tác tại các vùng bị Mỹ rải chất độc hóa học trong chiến tranh (từ tháng 8/1961 - 30/4/1975), chưa được hưởng trợ cấp bệnh binh hoặc mất sức lao động mà sinh con dị dạng hoặc vô sinh do hậu quả chất độc hóa học. Những người thuộc diện trên nếu bị mắc bệnh hiểm nghèo do nhiễm chất độc hóa học và không còn khả năng lao động sẽ được trợ cấp 300.000 đồng/người/tháng. Nếu chỉ bị mắc bệnh do nhiễm chất độc hóa học, bị suy giảm khả năng lao động sẽ được hưởng trợ cấp 165.000 đồng/người/tháng.

Với con đẻ còn sống của những đối tượng trên; con đẻ của bệnh binh, của công nhân viên chức mất sức lao động mà bị hậu quả của chất độc hóa học, nếu bị dị dạng, dị tật nặng không có khả năng lao động và không tự lực được trong sinh hoạt sẽ được hưởng trợ cấp 85.000 đồng/người/tháng.

Nếu các đối tượng trên già yếu cô đơn, không nơi nương tựa, hoặc trẻ mồ côi, sẽ được tiếp nhận nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Ngoài ra, họ cũng sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm y tế miễn phí và một số chế độ ưu đãi về giáo dục đào tạo, vay vốn xóa đói giảm nghèo...

  • Nguyệt Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,