221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
511476
800 thanh niên cùng "Thắp sáng ngọn lửa truyền thống"
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
800 thanh niên cùng 'Thắp sáng ngọn lửa truyền thống'
,

(VietNamNet) - Với khẩu hiệu "thanh niên Việt Nam thi đua, tình nguyện, lập thân, kiến quốc...", ĐH Hội Liên hiệp TNVN lần V, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 1/2005, sẽ là đại hội của tinh thần đoàn kết, sáng tạo; là diễn đàn để các tầng lớp thanh niên bày tỏ quyết tâm đoàn kết, thi đua tình nguyện...

Thanh niên đang cùng tình nguyện "Tiếp sức mùa thi". Ảnh Nguyên Vũ

Trình bày công tác chuẩn bị và Dự thảo văn kiện ĐH lần V tại cuộc họp báo chiều 13/9, Phó Chủ tịch Hội LHTNVN Nông Quốc Tuấn cho biết: Nhiệm kỳ vừa qua, công tác xây dựng Hội đã có bước phát triển mạnh mẽ.

Đến nay, hầu hết các quận, huyện và trên 93% xã, phường trong cả nước có tổ chức Hội với trên 165.000 chi hội, CLB, đội, nhóm theo đối tượng, nghề nghiệp, sở thích, nhu cầu của thanh niên. Nếu đầu nhiệm kỳ khoá IV, số hội viên trong cả nước chỉ khoảng 2,5 triệu thì sau 5 năm đã tăng vọt lên 5,4 triệu (vượt khoảng 400.000 hội viên so với chỉ tiêu Đại hội IV đề ra).

Trong nhiệm kỳ tới, Hội LHTNVN sẽ phát động 5 cuộc vận động nhằm đẩy mạnh sự nghiệp CNH - HĐH đất nước. Đó là cuộc vận động thanh niên đi đầu trong xã hội học tập; thanh niên làm kinh tế giỏi, tham gia xoá đói giảm nghèo; thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc; và cuộc vận động thanh niên sống đẹp.

Theo khẳng định của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, anh Hoàng Bình Quân, từ nay đến cuối nhiệm kỳ khoá IV, Hội LHTNVN sẽ phấn đấu kết nạp 8 triệu hội viên, tập hợp trên 50% thanh niên vào tổ chức Hội.

Đặc biệt, trước thềm ĐH,  Trung ương Hội LHTNVN sẽ tổ chức cuộc hành trình mang tên "Thắp sáng ngọn lửa truyền thống" với sự tham gia của 800 đại biểu thanh niên trong cả nước. Cuộc hành trình này sẽ diễn ra trong 3 ngày tại Thừa Thiên - Huế, quê hương của Chủ tịch Hội LHTNVN đầu tiên, Nguyễn Chí Thanh.

Trong thời gian 3 ngày, tại đây sẽ diễn ra các hoạt động truyền thống của Hội và khánh thành tượng đài Nguyễn Chí Thanh; tổng kết 2 cuộc vận động tiêu biểu (trong số 5 cuộc vận động nhiệm kỳ vừa qua) là cuộc vận động học tập, sáng tạo vượt bậc vì sự nghiệp CNH - HĐH đất nước và cuộc vận động giúp nhau lập nghiệp vì dân giàu nước mạnh; tuyên dương thanh niên điển hình tiên tiến; tổ chức các hoạt động xã hội.

BTC Đại hội cho biết: ĐH Hội LHTNVN lần V sẽ diễn ra trong 3 ngày, dự kiến vào giữa tháng 1/2005 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội với tổng số đại biểu lên tới 1.000 người. Theo đó, ngoài 800 đại biểu chính thức, sẽ có khoảng 200 đại biểu khách mời là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận tổ quốc; lãnh đạo các Bộ, ngành đoàn thể; Trung ương Đoàn; đại diện một số Tỉnh, Thành uỷ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạp Hội các thời kỳ, một số thanh niên tiêu biểu và Báo chí.

Về phía quốc tế, khách mời dự kiến có 40 đoàn, là đại diện các tổ chức thanh niên và các nước có quan hệ với Hội LHTNVN và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong ba ngày diễn ra Đại hội, đáng chú ý là các hoạt động đại biểu giao lưu với thanh niên Hà Nội, phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; của Ban Bí thư Trung ương Đoàn; đối thoại với lãnh đạo Bộ, ngành; thông qua Điều lệ sửa đổi; Hiệp thương UBTƯ Hội khoá V. Đặc biệt, sẽ có khoảng 8 diễn đàn thảo luận về các vấn đề bức thiết hiện nay của thanh niên. Chủ đề cụ thể sẽ được xác định sau khi BTC Đại hội thu thập được ý kiến góp ý của thanh niên và đông đảo quần chúng nhân dân trong cả nước cho văn kiện Đại hội.

  • Nguyệt Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,