221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
512502
MTTQ TP.HCM cho ý kiến về việc mở rộng đường
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
MTTQ TP.HCM cho ý kiến về việc mở rộng đường
,

(VietNamNet) - Cuộc họp giữa MTTQ TP.HCM và UBND TP đã thống nhất quyết định lộ giới quy hoạch đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi (NKKN - NVT) sẽ là 30m thay vì 40m như trước đây.

Cầu qua kênh Nhiêu Lộc theo thiết kế.

Chiều dài toàn tuyến đường là 3.800m, riêng đoạn từ đường Trường Sơn đến Hoàng Văn Thụ giữ nguyên hiện trạng. Đoạn từ Hoàng Văn Thụ đến Điện Biên Phủ có dải phân cách cho hai bên rộng 2m. Từ tháng 8/2004 - 12/2004 sẽ giải phóng mặt bằng nhà dân. Từ tháng 2/2005 - 9/2005 sẽ di dời công trình kỹ thuật chuyên ngành. Từ tháng 1/2005 - 9/2005 thi công phần đường mở rộng. Từ tháng 10/2005 - 2/2007 (20 tháng) thi công tuyến cống cấp 2. Từ tháng 6/2007 - 7/2007 hoàn thiện công trình. Tổng mức đầu tư dự tính khoảng 852 tỷ đồng. Đơn giá đất để tính bồi thường có thể tới 36 triệu đồng/m2.

Quyết định trên có sự đóng góp ý kiến của đông đảo Ủy viên MTTQ TP.HCM và một số chuyên gia. Giải thích cho quyết định mới này, Phó Chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Văn Đua cho biết, UBND thành phố đã phân tích kỹ tình hình địa bàn hiện nay: có thêm môt số dự án mới mang tác động tích cực đến việc giảm ùn tắc giao thông tại con đường này, như dự án đường trên cao dọc kênh Nhiêu Lôc, dự án sân bay mới với những đường đi vòng qua tâm thành phố, trong khi vốn đầu tư có hạn, cần tiết kiệm...

Đường NKKN - NVT trong tương lai.

Nâng cấp mở rộng đường NKKN - NVT nhằm phát triển mạng lưới giao thông trục chính quan trọng của thành phố, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất. (Theo thống kê, tình trạng ùn tắc giao thông tại thành phố làm thiệt hại 5 tỷ đồng/ngày. Khu vực đường NKKN - NVT có số điểm ùn tắc tương đối lớn, nên thiệt hại ùn tắc giao thông nơi đây là không nhỏ).

Công trình này cũng có mục đích chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan trục chính giao thông có ý nghĩa đối ngoại. Việc mở rộng con đường cũng nhằm tạo điều kiện thi công tuyến thoát nước dọc theo đường sắp tới mà vẫn đảm bảo giao thông trên tuyến đường. Cùng với đường Cộng Hòa đã xây dựng xong, đường Trường Chinh đang được mở rộng, con đường sẽ tạo thành trục đường thông suốt trung tâm thành phố với đường xuyên Á, góp phần cải thiện tình hình giao thông trong khi chờ xây dựng hoàn chỉnh trục đường Bắc Nam.

Một số Ủy viên MTTQ TP tại cuộc họp góp ý rằng: Cần quan tâm đến vấn đề quy hoạch sau giải tỏa, các nhà mặt phố phải đều và hài hòa trong tổng thể, đảm bảo mỹ quan. Nên xem xét lại để giải quyết linh động cho những nhà chỉ chạm lộ giới 30-40cm. Phải quan tâm đên chuyện sinh nhai sau giải tỏa, sao cho dân không chịu thiệt...

Ông Nguyễn Văn Đua khẳng định, UBND thành phố sẽ tiếp thu các ý kiến trên và nghiên cứu để tìm ra cách giải quyết tốt nhất. Riêng với vấn đề tái định cư, ông Đua hứa giá nhà mới sẽ thấp hơn giá đền bù, để người dân có một khoản dôi dư.

  • Phạm Cường
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,