221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
531997
Ngày đầu Hội nghị gặp gỡ Thủ tướng và doanh nhân
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Ngày đầu Hội nghị gặp gỡ Thủ tướng và doanh nhân
,
Thủ tướng Chính phủ công bố ngày Doanh nhân Việt Nam.

(VietNamNet) - Cuộc gặp của Thủ tướng Chính phủ với các DN năm 2004 đang diễn ra tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện Kinh tế - Chính trị - Xã hội quan trọng mà cộng đồng DN mong đợi. Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải chủ trì hội nghị.

Sau khi công bố ngày Doanh nhân Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ tặng cộng đồng DN Việt Nam bức ảnh Bác Hồ với giới công thương Việt Nam và phát biểu ý kiến. Thủ tướng nói: "Muốn dân giàu nước mạnh thì cần có đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, và trách nhiệm này được đặt lên vai các doanh nghiệp. Để làm được điều này doanh nghiệp phải phấn đấu để vươn lên ngang tầm khu vực và quốc tế. Mục tiêu là đưa đất nước trở thành nước công nghiệp phát triển vào năm 2020".

 

Kết thúc Lễ công bố ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc phát biểu cảm ơn và tặng Thủ tướng Chính phủ Cúp Doanh nhân Việt Nam.


Cuộc gặp giữa Thủ tướng Chính phủ với giới DN diễn ra ngay sau đó. Chủ đề của Hội nghị năm nay là nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của DN để hội nhập khu vực và quốc tế có hiệu quả; trao đổi để tiếp tục tạo ra sự thống nhất về nhận thức và hành động giữa các cơ quan của Chính phủ và cộng đồng DN, giữa hiệp hội DN với các DN nhằm tìm ra các giải pháp để khắc phục sự yếu kém của bản thân từng DN, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, khẳng định quyết tâm tiếp tục đổi mới, bảo đảm hội nhập thành công.

Tại hội nghị này Văn phòng Chính phủ báo cáo kiểm điểm tình hình thực hiện các chỉ thị về nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của DN, về đẩy mạnh thực hiện Luật Doanh nghiệp, khuyến khích phát triển DN nhỏ và vừa của Thủ tướng Chính phủ. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam báo cáo điều tra về thực trạng năng lực cạnh tranh của DN Việt Nam, tổng hợp các kiến nghị của DN nhằm ải thiện môi trường kinh doanh, chính sách, thủ tục hành chính và chương trình xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Các cơ quan Chính phủ có báo cáo chuyên đề về Kết quả giải quyết kiến nghị của DN về thuế, hải quan, về đất đai, mặt bằng cho sản xuất kinh doanh, về chương trình thực hiện trợ giúp đào tạo nguồn nhân lực cho các DN nhỏ và vừa, công tác đăng ký kinh doanh và về lộ trình hội nhập, những cơ hội và thách thức.

Tiếp đó đại diện của các hiệp hội, DN sẽ phát biểu ý kiến; đối thoại với các bộ nghành. Sau khi đối thoại, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ tóm tắt các vẫn đề của hội nghị. Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp các DN năm nay diễn ra trong không khí tưng bừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Thủ đô, đặc biệt là trong bối cảnh Hội nghị cấp cáo Á - Âu lần thứ 5 (ASEM5) vừa thành công rực rỡ, tạo tiếng vang lớn cho Việt Nam trước cộng đồng quốc tế.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt có thư chúc mừng các DN và doanh nhân trong cả nước.

''Uỷ ban trung ương MTTQ Vệt Nam luôn đánh giá cao vai trò và sự đóng góp to lớn của các DN và đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong sự nghệp xây dựng và phát triển đất nước. Bước vào thời kỳ đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đội ngũ doanh nhân của nước nhà đã không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng, là đội ngũ xung kích trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Các nhà DN đã tạo nhiều việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần nâng cao đời sống cho các tầng lớp nhân dân và đóng góp phần quan trọng vào nguồn ngân sách Nhà nước, góp phần giữ vững sự ổn định và phát triển kinh tế nước nhà.

Bên cạnh việc thực hiện nghĩa vụ của mình với Nhà nước, nhiều DN, doanh nhân đã tích cự hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ, các tổ chức, đoàn thể vận động; tiết kiệm trong sản xuất, chi dùng, trích một phần lợi nhuận để giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, giúp đỡ người nghèo...''.

·         Vân Giang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,