221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
533276
Sẽ truyền hình trực tiếp thảo luận của QH về giáo dục!
1
Article
null
Sẽ truyền hình trực tiếp thảo luận của QH về giáo dục!
,

(VietNamNet) - Tại kỳ họp thứ 6, QH khoá XI, 2 ngày thảo luận về tình hình giáo dục và đầu tư xây dựng cơ bản sẽ được truyền hình trực tiếp.

Soạn: AM 171799 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đại biểu QH thảo luận tại Hội trường.

Chủ nhiệm Văn phòng QH Bùi Ngọc Thanh cho biết như vậy khi báo cáo việc chuẩn bị kỳ họp thứ 6, QH khoá XI trước UBTVQH chiều 14/10.

Theo Chủ tịch QH Nguyễn Văn An, 2 ngày thảo luận về giáo dụcđầu tư xây dựng cơ bản nên bố trí sát trước ngày chất vấn và trả lời chất vấn. ''Chất vấn cần tập trung vào những chuyên đề giám sát của QH!'', ông nói.

Cũng tại kỳ họp này, 3 ngày chất vấn được bố trí vào cuối kỳ họp và được truyền hình trực tiếp như thường lệ.

Tiếp thu chỉ đạo của Chủ tịch QH Nguyễn Văn An, Văn phòng QH đề nghị trong các phiên họp thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, các báo cáo về tư pháp, giáo dục và giám sát việc thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản, nên dành thời gian để Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC, thành viên Chính phủ có thể trả lời chất vấn của đại biểu liên quan đến những vấn đề đang thảo luận. Nếu có vấn đề gì cần nghiên cứu kỹ thì người trả lời chất vấn có thể trả lời bằng văn bản, hoặc tại phiên họp chất vấn.

Chủ tịch QH Nguyễn Văn An tỏ ra lo lắng về chất lượng các báo cáo, thuyết trình trước QH. Ông dẫn chứng: ''Trong hơn 1 ngày vừa qua nghe các báo cáo của Toà án, Viện kiểm sát, Chính phủ (sẽ trình ra QH tại kỳ họp thứ 6 - NV), tôi thấy chất lượng thấp quá!''

Theo ông, báo cáo, thuyết trình trước QH cần khái quát, tập trung sâu phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp, khơi gợi được tính tích cực của đại biểu QH.

Tại kỳ họp QH sắp tới, Văn phòng QH dự kiến dành 1 ngày cho những việc phát sinh như bỏ phiếu tín nhiệm, nhân sự Chính phủ (nếu có). Kỳ họp này sẽ khai mạc vào 25/10 và dự kiến kết thúc vào 6/12. Trong đó, dành 6,5 ngày cho các vấn đề kinh tế xã hội, 16,5 ngày cho công tác xây dựng pháp luật, 5,5 ngày đọc báo cáo, tờ trình, thông qua các nghị quyết; 6,5 ngày cho các vấn đề quan trọng khác.

  • Văn Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,