221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
534732
"Chính phủ luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến người cao tuổi"
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
'Chính phủ luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến người cao tuổi'
,

(VietNamNet) - Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm khẳng định như vậy tại Hội nghị toàn quốc biểu dương Người cao tuổi trên lĩnh vực Giáo dục - Khoa học công nghệ và Y tế vừa diễn ra trọng thể sáng 19/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Lê Hồng Phong, Hà Nội.

Soạn: AM 174818 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm: "Người cao tuổi Việt Nam là nguồn lực nội sinh quý giá cho sự phát triển của đất nước".

Dự Hội nghị có nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN Phạm Thế Duyệt, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Quốc hội Trương Quang Được, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm và hơn 200 thầy giáo, thầy thuốc, cán bộ khoa học - đại diện cho hàng triệu người cao tuổi Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, khuyến học, khuyến tài, khoa học công nghệ, y tế cùng Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi của 64 tỉnh, thành trong cả nước.

Tại đây, GS, Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết: Đến cuối năm 2002, nước ta có gần 8 triệu người cao tuổi, trong đó có hơn 70% vẫn đang hoạt động trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học công nghệ, y tế... Đặc biệt, 40% người được phong danh GS và PGS trong nước là người cao tuổi.

Hội nghị này cũng là dịp để người cao tuổi Việt Nam đề xuất với Chính phủ một số kiến nghị: Cho phép thí điểm mở một số trường lớp dành riêng cho người cao tuổi ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh để rút kinh nghiệm và mở rộng dần ra các địa phương khác; có chính sách cấp thẻ BHYT cho người cao tuổi ở độ tuổi 70 (hiện mới chỉ giải quyết cho độ tuổi 90 trở lên); sửa đổi một số điều không phù hợp trong Pháp lệnh Người cao tuổi Việt Nam, trên cơ sở đó nâng lên thành Luật...

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm trong phát biểu chỉ đạo đã thay mặt Chính phủ đánh giá cao nỗ lực, chí khí của các cụ cao niên trong thời gian qua vì sự cống hiến, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Đề cao vai trò của người cao tuổi trong việc phấn đấu thực hiện sự nghiệp CNH - HĐH đất nước vào năm 2020, trên cơ sở đổi mới, phát triển các lĩnh vực giáo dục, khoa học công nghệ và y tế, Phó Thủ tướng khẳng định: Lớp người cao tuổi Việt Nam luôn là nguồn lực nội sinh quý giá cho sự phát triển của đất nước. Chính phủ sẽ luôn lắng nghe, tiếp thu những ý kiến quý báu của người cao tuổi để đề ra những quyết sách thích hợp thúc đẩy sự phát triển đất nước.

Hội nghị sẽ diễn ra đến hết ngày 20/10.

  • Nguyệt Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,