221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
543092
Chưa nên có luật cấm hay thừa nhận hiện tượng ''gay''!
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Chưa nên có luật cấm hay thừa nhận hiện tượng ''gay''!
,

(VietNamNet) - Trao đổi với VietNamnet, Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội của QH Nguyễn Thị Hoài Thu cho rằng, chưa nên cấm hiện tượng đồng tính khi chưa tiến hành nghiên cứu đầy đủ...

Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Hoài Thu.

- Với tư cách Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội, xin bà cho biết quan điểm, thái độ của mình đối với hiện tượng đồng tính luyến ái?

- Theo tôi biết, có nước cho phép 2 người cùng giới được cưới nhau! Qua báo chí năm kia ở Vĩnh Long có một trường hợp người ta cho cưới nhau giữa một cặp vợ chồng cùng giới. Rất tiếc tôi không có điều kiện để xem họ sống với nhau thế nào!

Cái này tôi hơi lạ, chưa từng thấy! Nhưng vấn đề đồng tính luyến ái thực ra không tốt! Họ đồng tính luyến ái về yêu đương, về mặt tình cảm đã không tốt nhưng còn hại hơn khi họ có quan hệ tình dục. Tôi nhớ không nhầm pháp luật của mình chưa có quy định về vấn đề này nhưng mình không khuyến khích đồng tính luyến ái.

- Nhưng có cách hiểu coi đó như một hiện tượng xã hội cần phải thừa nhận, hơn là tệ nạn?

- Bây giờ không phải cái gì mình cũng luật hết! Mình luật hoá mà người ta không chấp hành thì luật không có hiệu lực! Tốt nhất nên giáo dục trong thanh niên, tức là tổ chức đoàn thanh niên, hội liên hiệp thanh niên, hội sinh viên cần phải giáo dục cho nam nữ thanh niên không nên đồng tính luyến ái, như thế là không tốt! Trước hết, tư tưởng nó bệnh hoạn, mà tư tưởng bệnh hoạn nhiều khi dẫn đến hành động cũng bệnh hoạn! Tôi cho rằng, bây giờ nên tập trung cho công tác tuyên truyền giáo dục tốt hơn là luật hoá nó! Đó đúng là hiện tượng xã hội, nhưng không lành mạnh!

Hiện tượng đồng tính luyến ái ở ta chưa phải phổ biến! Nó cũng chỉ ở trong một bộ phận không nhiều đối với nam nữ thanh niên. Cho nên trước hết cần tuyên truyền giáo dục cho thanh niên. Thứ hai là tổ chức những hoạt động bổ ích cho thanh niên. Vui chơi, giải trí, sinh hoạt thể thao lành mạnh thì những cái không lành mạnh sẽ bị lấn át!

- Vậy, theo bà, trước mắt cần có cách gì để đối xử, tránh phân biệt kỳ thị họ trong cộng đồng?

- Những người đó đáng thương chứ không đáng trách gì họ! Bởi vì cái đó nhiều khi bản thân họ cũng không ý thức việc đó! Có khi từ bản năng con người trước một cái vẻ đẹp của người khác, chẳng qua con người đó đồng giới với mình!

Tôi cho rằng, các nhà khoa học nên ra tay để nghiên cứu và giải đáp cho thanh niên, đó là một hiện tượng xã hội lành mạnh hay không lành mạnh. Chỉ có những nhà khoa học trên cơ sở nghiên cứu về tâm sinh lý của con người, giúp cho thanh niên xác định được việc đồng tính là tốt hay xấu! Nếu như nó không phương hại đến sức khoẻ, không hại gì đến đạo đức lối sống thì không nên cấm! Nếu nó phương hại đến cuộc sống của con người, của thanh niên, các nhà khoa học nên khuyên thanh niên: Không nên yêu người cùng giới, nhất là không nên sinh hoạt tình dục!

- Hiện nay một số nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan đã thừa nhận hiện tượng đồng tính luyến ái?

- Nước người ta khác, nước mình khác! Bây giờ không phải thế giới làm cái gì thì mình cũng làm cái đó. Có những việc người ta làm nhưng mình không làm như hợp pháp hoạt động mãi dâm. Không ít nước trên thế giới cho phép! Nhưng ngược lại có những nước cấm tuyệt đối! Mình cấm hay là không cấm, pháp luật về mãi dâm đã quy định rõ!

Theo ý kiến riêng của tôi, với trách nhiệm của một người quan tâm về các vấn đề xã hội, không nên ngay bây giờ ra pháp luật cấm, không khuyến khích đồng tính luyến ái mà khuyến khích các nhà nghiên cứu, khoa học giúp thanh niên xác định được việc này tốt hay xấu, đúng hay sai để họ tự điều chỉnh hành vi của mình! Bởi vì con người hành động tự giác, bây giờ có cấm đi nữa mà người ta không tự giác thì không tốt bằng thuyết phục, giáo dục.

- Nghĩa là trước khi có kết luận của các nhà khoa học, mình chưa bàn pháp luật hoá hiện tượng này?

- Đúng thế! Mình chưa nên pháp luật hoá cấm hay thừa nhận!

- Xin cảm ơn bà!

  • Văn Tiến
    thực hiện

Hãy cho biết ý kiến của bạn về vấn đề này:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,