221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
545394
2.390 Cựu chiến binh là Giám đốc doanh nghiệp
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
2.390 Cựu chiến binh là Giám đốc doanh nghiệp
,

(VietNamNet) - PCT kiêm Tổng thư ký Hội Cựu chiến binh Việt Nam (CCBVN) Trần Hanh cho biết như vậy tại cuộc họp báo giới thiệu Lễ Mít tinh trọng thể kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội CCBVN, diễn ra vào sáng 6/12 tới.

Buổi họp báo giới thiệu Lễ Mít tinh

Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận... cùng 900 đại biểu là CCBVN và các đoàn thể quần chúng khác của TP Hà Nội sẽ tới dự Lễ Mít tinh, dự kiến được tổ chức trọng thể tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Xô và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (dự kiến có thêm Đài Truyền hình Việt Nam).

Cũng trong tháng 12/2004, Trung ương Hội CCBVN sẽ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ III tại Hội trường Ba Đình Hà Nội vào hai ngày 13 và 14, với sự tham dự của 500 đại biểu điển hình tiên tiến, đại diện cho Hội CCB 64 tỉnh, thành trong cả nước.

Tại cuộc họp báo, Tổng thư ký Trần Hanh cho biết: Ngay từ khi thành lập (6/12/1998), Hội CCBVN đã coi việc giúp nhau xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng là một trong những nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng nhằm giúp CCB thoát khỏi cảnh đói nghèo triền miên, nâng cao mức sống. Kết quả: nếu năm 1992, vẫn còn trên 55% hộ đời sống khó khăn, trên 32% hộ đói nghèo thì nay, cơ bản đã xoá được đói, số hộ nghèo chỉ còn khoảng 5%. Theo đó, số hộ có mức sống trung bình từ 45% (1992) nay đã tăng lên 90%.

Hiện, trong số hơn 1,9 triệu hội viên Hội CCBVN, có tới gần 2.390 thành viên đã lập công ty và trực tiếp làm Giám đốc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với trên 43 ngành nghề khác nhau, góp phần giải quyết việc làm cho hàng chục vạn con em CCB.

Ngoài phong trào giúp nhau xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, CCBVN cũng đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện  xã hội, các hoạt động tình nghĩa, khơi dậy tình cảm đồng chí, đồng đội sâu sắc.

"Đảng và Nhà nước sẽ trao tặng cho Hội CCBVN bức trướng, trên đó, tôi đoán sẽ in đậm 8 chữ vàng trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, tại Lễ Mít tinh kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội" - ông Trần Hanh phấn khởi thông báo.

  • Hải Âu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,