221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
547008
Bị thu giấy phép nếu vi phạm hành chính quá 3 lần
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Tàu đánh cá nước ngoài hoạt động tại VN:
Bị thu giấy phép nếu vi phạm hành chính quá 3 lần
,

(VietNamNet) - "Tàu cá nước ngoài chỉ được hoạt động thuỷ sản trong vùng biển của Việt Nam khi có Giấy phép hoạt động thuỷ sản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp" - nguyên tắc này được nêu rõ trong Nghị định 191/2004/NĐ - CP của Thủ tướng Chính phủ về "quản lý hoạt động thuỷ sản của tàu cá nước ngoài trong vùng biển của Việt Nam".

Tàu câu cá ngừ.

Theo đó, một chủ tàu cá có thể xin cấp Giấy phép cho nhiều tàu cá và thời hạn của Giấy phép được cấp không quá 12 tháng đối với hoạt động khai thác thuỷ sản, không quá 24 tháng đối với các hoạt động thuỷ sản khác.

Nguyên tắc về cấp phép được nêu rõ trong Nghị định là "cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép  (Cục Khai thác và Vảo vệ nguồn lợi thuỷ sản - Bộ Thuỷ sản) xét cấp hoặc gia hạn Giấy phép trong thời hạn không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp không cấp Giấy phép hoặc không gia hạn Giấy phép thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do".

Tàu cá sẽ bị thu hồi giấy phép trong trường hợp: bị tẩy xoá, sửa chữa; bị xử phạt vi phạm hành chính 3 lần trong thời hạn của Giấy phép; và sử dụng Giấy phép không đúng với tàu cá được cấp phép.

Cũng theo nội dung Nghị định, "7 ngày trước khi đưa tàu cá vào vùng biển của Việt Nam, chủ tàu phải thông báo cho Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản thuộc Bộ Thủy sản của Việt Nam biết"

  • Hải Âu

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,