221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
559708
Không được mang hoa, quà chúc Tết cấp trên!
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Không được mang hoa, quà chúc Tết cấp trên!
,

(VietNamNet) - Đây là nội dung quan trọng trong Chỉ thị về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong dịp Tết Nguyên Đán 2005 mà Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành.

Không được sử dụng xe công vào mục đích cá nhân.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu các lãnh đạo bộ, ngành, địa phương phải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức đón Tết tại cơ quan với tình thần tiết kiệm, ''không mang hoa, quà đến nhà riêng các đồng chí lãnh đạo để chúc Tết, dành thời gian nghỉ Tết cho gia đình và thăm hỏi họ hàng, người thân''.

Trước, trong và cả sau Tết Nguyên đán không được sử dụng xe công vào các mục đích cá nhân.

Thủ tướng nghiêm cấm lợi dụng lễ tết để tổ chức liên hoan, ăn uống lãng phí, sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, tập thể để thưởng, biếu, tặng cho các tổ chức, cá nhân không đúng chế độ quy định.

Việc thưởng Tết, trích quỹ thưởng phải theo đúng chế độ, đảm bảo công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn thể cơ quan, đơn vị biết.

Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ Tài chính, Thương mại, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các tổng công ty nhà nước, các tỉnh, thành cần theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, nhất là lương thực, thực phẩm dể bảo đảm sản xuất, cung ứng đầy đủ, lưu thông  hàng hoá thông suốt, tránh tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, tăng giá đột biến trong dịp Tết.

  • VT
Bỏ thói quen "lễ cấp trên": Dân muốn thực hiện ngay!
 

(VietNamNet) - Hàng trăm độc giả đã bày tỏ sự đồng tình với ý kiến của Chủ tịch QH Nguyễn Văn An về việc cấp dưới không đến nhà cấp trên chúc Tết.

"Cấp dưới không nên đến nhà cấp trên chúc Tết!"
 

(VietNamNet) - ''Các cơ quan QH cấp dưới không lên nhà cấp trên chúc Tết. Văn phòng QH thì tất cả chuyên viên lẫn cấp vụ, cấp thứ không lên nhà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,