221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
561300
Ban Bí thư vừa ra chỉ thị thực hành tiết kiệm
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Ban Bí thư vừa ra chỉ thị thực hành tiết kiệm
,

(VietNamNet) - Ban Bí thư vừa ra Chỉ thị về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc tổ chức đón Tết Nguyên đán và những ngày lễ lớn trong năm 2005.

Chỉ thị nêu rõ: ''Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là chủ trương lớn của Ðảng và Nhà nước được nhân dân đồng tình. Hiện nay, khi chúng ta phải tập trung vốn đầu tư ngày càng lớn để công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thì tiết kiệm, chống lãng phí càng trở nên bức thiết, đã thành đòi hỏi nghiêm khắc của xã hội''.

Năm 2005 là năm toàn Ðảng, toàn dân ta phải nỗ lực phấn đấu thực hiện trọn vẹn Nghị quyết Ðại hội IX, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của kế hoạch 5 năm 2001-2005, cũng là năm Ðảng ta sẽ tiến hành Ðại hội đảng bộ các cấp, chuẩn bị Ðại hội toàn quốc lần thứ X, nước ta sẽ kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn. Ðây sẽ là một năm có nhiều sự kiện trọng đại, cũng là năm có nhiều nhiệm vụ nặng nề.

''Vì vậy, trong năm tới, mọi hoạt động của Ðảng và Nhà nước phải rất tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, phải kiên quyết chống mọi biểu hiện hình thức, xa hoa, lãng phí. Tinh thần trên đây phải được quán triệt và thể hiện nghiêm ngay từ đầu năm mới, nhất là vào dịp mừng năm mới, đón Tết Nguyên đán, để làm đà cho việc thực hiện tốt trong cả năm 2005'', đây là nội dung quan trọng được Chỉ thị nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Ất Dậu năm 2005 với tinh thần vui tươi, an toàn, lành mạnh, nhưng triệt để tiết kiệm, chống mọi xa hoa, lãng phí. Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, các tổ chức đảng và đảng viên thực hiện nghiêm chỉ thị này của Thủ tướng: Không mang hoa, quà đến nhà riêng các đồng chí lãnh đạo để chúc Tết; dành thời gian nghỉ Tết chủ yếu cho gia đình và thăm hỏi họ hàng, người thân; Nghiêm cấm lợi dụng lễ, Tết để tổ chức liên hoan, ăn uống lãng phí; sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng, biếu, tặng cho các tổ chức hoặc cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ quy định của Nhà nước; Không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân, đi chơi tốn kém trong dịp lễ Tết...

Đặc biệt, Ban Bí thư chỉ đạo các cơ quan, tổ chức đảng tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các gia đình thuộc diện chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ và chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang, các đơn vị phải trực làm nhiệm vụ; vận động các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống tương thân, tương ái giúp đỡ các gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết vui vẻ.

Ban Bí thư cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, các đồng chí đứng đầu cấp ủy và các đồng chí thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Chỉ thị thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và cần nêu gương đi đầu trong việc thực hiện Chỉ thị.

  • Văn Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,