221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
649708
Bốn Đoàn thanh niên quốc tế tham gia tình nguyện hè VN
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Bốn Đoàn thanh niên quốc tế tham gia tình nguyện hè VN
,

(VietNamNet) - Bí thư Trung ương Đoàn, ông Bùi Đặng Dũng vừa cho biết thông tin này tại cuộc họp báo về Chiến dịch Thanh niên, HS, SV tình nguyện hè 2005 vào chiều nay, 25/5 tại Hà Nội.

Phong trào tình nguyện đã gắn kết thanh niên, sinh viên gần gũi với bà con nhân dân

Đó là các đoàn thanh niên sinh viên tình nguyện đến từ bốn nước: Mỹ, Nhật, Pháp và Singapore. Trong thời gian từ 13/6 - 15/8/2005, các đoàn tình nguyện quốc tế này sẽ giúp thanh thiếu nhi Việt Nam học tiếng Anh và phổ cập tin học.

Khác với 5 chiến dịch tình nguyện Hè trước đây, năm nay, sẽ có một lực lượng đông đảo HS THPT cùng tham gia chiến dịch Hè tình nguyện với các hoạt động chính là góp phần đảm bảo an toàn giao thông và giúp các em nhỏ lớp dưới ôn tập hè.

Các mũi quân thanh niên, sinh viên tình nguyện khác sẽ được hoạt động tình nguyện đúng sở trường chuyên môn của mình. Chẳng hạn thanh niên bưu điện sẽ giúp bà con nông thôn, vùng sâu, vùng xa lắp đặt điện thoại miễn phí, thanh niên ngành điện lực sẽ giúp lắp đặt công tơ điện. Đặc biệt, ở TP.HCM còn có hình thức tình nguyện độc đáo khác là cử thanh niên trong các nhà hàng, siêu thị đến với đồng bào Tây Nguyên để mở phiên chợ bán hàng theo phương thức bán hàng mới lạ, hiện đại.

Theo chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Chính phủ (yêu cầu lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương quan tâm tạo điều kiện, phối hợp với Đoàn TN, Hội SV... tổ chức, thực hiện tốt các hoạt động của TNSV tình nguyện, đặc biệt là Chiến dịch TN, HS, SV tình nguyện trong năm 2005 và những năm tiếp theo), năm nay, Ban Chỉ đạo Chiến dịch Hè tình nguyện 2005 có sự tham gia của 19 lãnh đạo Bộ, ngành. Riêng TCT Đường sắt Việt Nam còn đồng ý giảm 20% giá vé cho thí sinh đi thi và nhập học, theo đề nghị của Ban Chỉ đạo chiến dịch tình nguyện Hè 2005.

Với phương châm "Sáng tạo, hiệu quả, an toàn", chiến dịch TN, HS, SV tình nguyện Hè năm nay sẽ chính thức được phát động tại khu di tích lịch sử Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang vào ngày 29/5 tới. Ngay sau Lễ ra quân, khoảng 2.500 TN, HS, SV sẽ bắt tay vào dọn vệ sinh sạch sẽ hai bên đường vào khu di tích; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và một số HS tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn; trồng cây; tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS...

Tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo tại địa phương; tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, chung sức cùng cộng đồng; tham gia tuyên truyền pháp luật và các hoạt động văn hoá, giáo dục, y tế tại các địa bàn; phổ cập tin học cho thanh thiếu nhi; hỗ trợ kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ; tham gia các hoạt động giữ gìn trật tự an toàn giao thông; và tham gia đẩy mạnh xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội và đoàn kết, tập hợp thanh thiếu nhi là những nội dung chính của Chiến dịch tình nguyện Hè 2005.

  • Nguyệt Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,